vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp sản xuất đón tin vui xuất khẩu đầu năm

2024-03-11 16:34

Theo Báo cáo của Ngân hàng HSBC, dữ liệu kinh tế Việt Nam trong tháng 2 cho thấy sự phục hồi đang bắt đầu diễn ra trên diện rộng, tình hình cải thiện nhẹ ở các lĩnh vực như dệt may và da giày cũng như máy móc.

Để có thể đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu trong năm 2024, các doanh nghiệp ngành dệt may, da giày đã chủ động các phương án sản xuất để đáp ứng yêu cầu đơn hàng ngày càng phức tạp về chi tiết và yêu cầu nhanh về tiến độ.

Cùng kỳ năm trước, Công ty Cổ phần Woodsland rất khó khăn để có được những đơn hàng lớn. Tuy nhiên, bước sang năm 2024, các tổ máy của doanh nghiệp gỗ này đã làm việc hết công suất, để kịp cho 4 đơn hàng cùng xuất xưởng tuần này.

Tín hiệu khả quan cũng đã đến với các doanh nghiệp xuất khẩu dệt may. Thay vì phải chật vật tìm đơn hàng trong ngắn hạn và không phải sở trường, họ đã đón những hợp đồng đến quý III.

Ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết: "Tính đến hết thời điểm tuỳ từng chủng loại mặt hàng như veston cao cấp thì chúng tôi đã có đến hết tháng 6, thậm chí đến hết tháng 9 năm nay. Hiệu quả kinh doanh có thể chưa thực sự hồi phục do đơn giá bị khách yêu cầu giảm nhưng đã có dấu hiệu hồi phục về lượng".

Doanh nghiệp sản xuất đón tin vui xuất khẩu đầu năm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Dân trí)

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, trong tháng 1 năm nay, 7 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 65,7% tổng kim ngạch xuất khẩu. Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cho biết, hầu hết các doanh nghiệp đều có lượng đơn xuất khẩu tăng so với cùng kỳ.

Để tiếp tục đón đầu các đơn hàng, các hiệp hội cũng đề xuất Chính phủ có những hỗ trợ về vốn cho các doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng kiến nghị Bộ Công Thương tiếp tục đàm phán các FTAs với các thị trường mới tiềm năng để mở rộng quy mô xuất khẩu cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp xoay sở tìm nhân lựcDoanh nghiệp xoay sở tìm nhân lực

VTV.vn - Tại khu vực Đông Nam Bộ, nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao, nhất là các ngành như dệt may, da giày, điện tử... Việc thì nhiều nhưng việc tuyển dụng lại không hề dễ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.1862954111304202-man-uad-uahk-taux-iuv-nit-nod-taux-nas-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp sản xuất đón tin vui xuất khẩu đầu năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools