vĐồng tin tức tài chính 365

Ford Everest Platinum ra mắt Việt Nam, giá vẫn còn là ẩn số

2024-03-15 14:31
Platinum sẽ là bản cao cấp nhất của Everest - Ảnh: Ford

Platinum sẽ là bản cao cấp nhất của Everest - Ảnh: Ford

Ngày 15-3, Ford Everest Platinum chính thức được công bố với thị trường Việt Nam. Thời gian mở bán chính thức là tuần thứ 2 của tháng 4-2024. Tuy nhiên, giá chưa được công bố.

Trước đó, phía đại lý cho biết bản Platinum sẽ thay thế bản Wildtrak. Tuy nhiên, Ford không có thông báo gì về việc này.

Ford Everest Platinum ở Việt Nam có gì?

Ford Everest Platinum ra mắt Việt Nam, giá vẫn còn là ẩn số- Ảnh 2.
Ford Everest Platinum ra mắt Việt Nam, giá vẫn còn là ẩn số- Ảnh 3.
Ford Everest Platinum ra mắt Việt Nam, giá vẫn còn là ẩn số- Ảnh 4.
Ford Everest Platinum ra mắt Việt Nam, giá vẫn còn là ẩn số- Ảnh 5.

Ford Everest Platinum thể hiện nét hầm hố rõ ràng hơn - Ảnh: Ford

Ford Everest Platinum sẽ có một vài điểm khác với bản Titanium. Bên ngoài, Everest Platinum được trang bị bộ mâm 6 chấu kép kiểu mới. Kích thước mâm vẫn là 20 inch như bản Titanium, trong khi bản bán tại Úc và Thái Lan sở hữu mâm 21 inch. Lưới tản nhiệt nổi bật hơn với các chi tiết sáng màu. Trên nắp ca pô có dòng chữ Platnium.

Nội thất xe cao cấp hơn với ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ 3 vị trí, ghế hành khách chỉnh điện 10 hướng, cả 2 hàng ghế sau đều gập điện được. Đây là những trang bị lần đầu có trong phân khúc.

Ngoài ra, bản này còn có thêm thông hơi và sưởi ghế trước, sưởi ghế sau cùng dàn âm thanh 12 loa B&O và tính năng chiếu sáng đa vùng Zone Lighting.

Ford Everest Platinum ra mắt Việt Nam, giá vẫn còn là ẩn số- Ảnh 6.
Ford Everest Platinum ra mắt Việt Nam, giá vẫn còn là ẩn số- Ảnh 7.
Ford Everest Platinum ra mắt Việt Nam, giá vẫn còn là ẩn số- Ảnh 8.
Ford Everest Platinum ra mắt Việt Nam, giá vẫn còn là ẩn số- Ảnh 9.
Ford Everest Platinum ra mắt Việt Nam, giá vẫn còn là ẩn số- Ảnh 10.
Ford Everest Platinum ra mắt Việt Nam, giá vẫn còn là ẩn số- Ảnh 11.

Nội thất có một số tiện nghi lần đầu xuất hiện trong phân khúc - Ảnh: Ford

Trang bị tiện nghi khác trên bản Platinum vẫn giống bản Titanium như màn hình 12,4 inch sau vô lăng, màn hình 12 inch dạng dọc có SYNC 4A hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, cần số điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.

Trong khi đó, công nghệ an toàn trên bản Platinum không khác bản Titanium. Một số tính năng nổi bật có ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù...

Ngoài kích thước mâm, Ford Everest Platinum ở Việt Nam còn sở hữu động cơ khác với bản đang bán ở Thái Lan hay Úc. Ở hai thị trường này, Everest Platinum có động cơ V6.

Trong khi đó, bản bán tại Việt Nam vẫn dùng động cơ I4 2.0L như bản Titanium. Động cơ này cho công suất 210 PS (207 mã lực), mô men xoắn 500Nm, kết hợp số 10 cấp, hệ dẫn động 2 cầu. Bản này có 6 chế độ lái.

Sau khi chuyển sang thế hệ mới, Ford Everest đã vượt Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc. Trong năm 2023, doanh số Everest đạt 9.960 chiếc. Việc bổ sung bản mới hứa hẹn giúp mẫu SUV Mỹ tiếp tục giữ vị trí số một trong năm nay.

Ford Everest thêm bản mới cao cấp nhất cho Đông Nam Á, giá quy đổi 1,58 tỉ đồngFord Everest thêm bản mới cao cấp nhất cho Đông Nam Á, giá quy đổi 1,58 tỉ đồng

Ford Everest Platinum V6 nhận được nhiều thay đổi đáng kể, không chỉ động cơ mới.

Xem thêm: mth.67631441151304202-os-na-al-noc-nav-aig-man-teiv-tam-ar-munitalp-tsereve-drof/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ford Everest Platinum ra mắt Việt Nam, giá vẫn còn là ẩn số”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools