vĐồng tin tức tài chính 365

Khán giả tranh cãi về phim Trạm cứu hộ trái tim, chê hoang đường, làm quá

2024-03-15 19:23
NSND Thu Hà (phải) vào vai một người phụ nữ lạnh lùng, cay nhiệt với "cả thế gian" - Ảnh: VFC

NSND Thu Hà (phải) vào vai một người phụ nữ lạnh lùng, cay nhiệt với "cả thế gian" - Ảnh: VFC

Phim Trạm cứu hộ trái tim (đạo diễn Vũ Trường Khoa) mới lên sóng được vài tập nhưng mối quan hệ giữa hai mẹ con Hạ Lan (NSND Thu Hà đóng) và Ngân Hà (Hồng Diễm) khiến khán giả cảm thấy căng thẳng.

Phim quy tụ dàn diễn viên thực lực của hai miền: Hồng Diễm, Quang Sự, Lương Thu Trang, NSND Thu Hà, NSƯT Phạm Cường, NSND Mỹ Uyên, Trương Thanh Long, Thúy Diễm…

"Kịch bản vô lý" hay "ở ngoài đời còn phũ hơn"?

Trên một số hội, nhóm về phim, các khán giả đưa ra nhiều nhận xét: "Đành rằng Ngân Hà làm mẹ thất vọng và đau đớn nhưng bà Hạ Lan quá cay nghiệt", "Thu Hà đóng phim này thấy ghê quá", "Thu Hà như hổ mang", "quá tàn nhẫn", "khổ thân người con"…

Thậm chí, có khán giả cho rằng phim xây dựng tình tiết "hoang đường", "kịch bản Trạm cứu hộ trái tim vô lý" bởi "chẳng có mẹ nào hận con mấy chục năm cả".

Khán giả bình luận: "U ám thực sự", "phim mới tập 2 đã thấy khó ở, đạo diễn ơi",…

Bên cạnh những ý kiến cho rằng "phim làm quá", cũng có không ít người nhận định kịch bản hợp lý.

"Khi người phụ nữ quá tổn thương, quá khứ luôn dày vò và đeo bám trong ký ức nên mới vậy", "cứ xem đi đã, đừng vội chửi bà Hạ Lan"…, một người nói.

Một khán giả cho "ở ngoài đời còn phũ phàng hơn như vậy, chẳng qua là mọi người chưa biết và chưa gặp phải".

Ngoài đối xử cay nghiệt và lạnh lùng với con gái, bà Hạ Lan cũng là người "cay nghiệt với cả thế giới".

Chẳng hạn, ở tập 2, lúc bà Xinh (NSND Mỹ Uyên) đến thăm bà Hạ Lan mới từ viện về, bà hỏi bà Xinh: "Chẳng lẽ chúng nó lấy nhau ngần ấy năm mà chưa có đứa cháu nội, chị chưa một lần trách nó à?".

Khi nghe câu trả lời của bà thông gia, bà Hạ Lan nói: "Chị nói hay hơn cả những người văn hay chữ tốt".

Hai mẹ con Hạ Lan và Ngân Hà ở thế đối đầu - Ảnh: VFC

Hai mẹ con Hạ Lan và Ngân Hà ở thế đối đầu - Ảnh: VFC

"Khi đọc kịch bản cũng thấy quá kinh khủng"

Sau Hướng dương ngược nắng, NSND Trần Thu Hà, Hồng Diễm và Lương Thu Trang cùng tái ngộ trong Trạm cứu hộ trái tim.

Trong phim đang phát sóng, một lần nữa, Thu Hà và Hồng Diễm tiếp tục vào vai mẹ con. Tuy nhiên, hai mẹ con lại ở thế đối đầu.

Bà Hạ Lan là một người đàn bà bị chồng phản bội, cô con gái lại chọn không đứng ở phía bà trong thời điểm tuyệt vọng nhất nên bà mãi vẫn không thể tha thứ cho họ. Sự thù hận của bà đến gần hết đời vẫn không hóa giải được.

Vào vai bà Hạ Lan, Thu Hà "rất áp lực".

Nghệ sĩ nói, trong phim này, bà sẽ có hai cuộc đụng độ lớn. Một là với con gái Ngân Hà, hai là bác sĩ An Nhiên (Lương Thu Trang).

Nhiều khán giả sợ "miệng lưỡi" của bà Hạ Lan trong phim Trạm cứu hộ trái tim

Trong đó, bà Hạ Lan và An Nhiên "là sự đối đầu thú vị bởi không giống Hướng dương ngược nắng, ở đây, nhân vật được chửi thẳng vào mặt An Nhiên, chửi rất thoải mái, khủng khiếp, cứ gặp là xả".

Về mối quan hệ hai mẹ con Hạ Lan và Ngân Hà, diễn viên Thu Hà kể, khi đọc kịch bản, bản thân bà cũng thấy quá kinh khủng.

Là một người mẹ nên càng đọc kịch bản, NSND Thu Hà càng thương Ngân Hà, dù biết tình thương của bà Hạ Lan dành cho con gái được bà chôn kín trong lòng.

"Một mối quan hệ mẹ - con rất lạ thường, quá cay nghiệt, quá quắt. Tôi sợ tôi quá mềm yếu, không thể hiện được nhận vật này", nghệ sĩ nói.

Diễn viên Thu Hà phải "che giấu hết tâm can" để có thể hóa thân vào vai diễn này.

Theo biên kịch Thu Thủy, trong Trạm cứu hộ trái tim, các nhân vật bất kể chính diện hay phản diện… đều trải qua những biến cố của cuộc đời và mang những vết thương lòng.

Điều quan trọng là cách đối diện với bất hạnh của mỗi người đều khác nhau. Và chính cách hành xử của họ tạo nên chân dung và số phận cuộc đời họ.

Cuối cùng, họ hiểu rằng, con người thường trưởng thành sau những biến cố, để tìm thấy những giá trị sống tốt đẹp, để bản thân trở nên hữu ích và tỏa sáng trong đời sống này.

Màn tỏ tình được mong chờ nhất Hướng dương ngược nắngMàn tỏ tình được mong chờ nhất Hướng dương ngược nắng

Sau bao ngày chờ đợi, fan của Hướng dương ngược nắng cũng được chứng kiến màn tỏ tình của ông Quân (NSƯT Phạm Cường) và bà Cúc (NSND Thu Hà).

Xem thêm: mth.30934236151304202-auq-mal-gnoud-gnaoh-ehc-mit-iart-oh-uuc-mart-mihp-ev-iac-hnart-aig-nahk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khán giả tranh cãi về phim Trạm cứu hộ trái tim, chê hoang đường, làm quá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools