vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM ra mắt phần mềm quản lý khiếu nại, tố cáo

2024-03-15 19:06

Chiều 15.3, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác tiếp công dân, xử lý đơn và phối hợp giải quyết đơn thư của công dân trên địa bàn dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu.

Trong khuôn khổ hội nghị, Văn phòng UBND TP.HCM ra mắt phần mềm Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo của TP.HCM. Đây là sản phẩm cụ thể của TP.HCM gắn với thực hiện chủ đề năm 2024 "Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023 của Quốc hội", cũng như thúc đẩy cải cách hành chính trên địa bàn.

Phần mềm này giúp theo dõi, đôn đốc việc xử lý thông tin phản ánh, đơn thư khiếu nại, tố cáo của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Thông qua đó, từng bước số hóa quy trình quản lý và xử lý trên môi trường điện tử, đảm bảo thống nhất một cơ sở dữ liệu và thông suốt qua mạng máy tính trong việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

TP.HCM ra mắt phần mềm quản lý khiếu nại, tố cáo- Ảnh 1.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu (thứ 3 từ trái qua) cùng thực hiện nghi thức ra mắt phần mềm Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo TP.HCM

NGUYÊN VŨ

Ông Đặng Quốc Toàn, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho biết năm 2015, phần mềm Quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của TP.HCM được triển khai tại 5 đơn vị, gồm: Ban Tiếp công dân TP.HCM, Thanh tra TP.HCM, Sở Xây dựng, Sở TN-MT và Văn phòng UBND TP.HCM.

Việc đưa phần mềm vào vận hành đáp ứng nhu cầu trong công việc giai đoạn đầu, hình thành được kho dữ liệu tập trung về tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đơn thư được phân loại, quản lý theo quy định, các đơn thư trùng lặp được phát hiện sớm cũng như xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người giải quyết đơn.

Ông Toàn cho biết thêm, trên cơ sở kết quả bước đầu, lãnh đạo UBND TP.HCM đặt ra yêu cầu tiếp tục mở rộng, nâng cấp phần mềm và mở rộng phạm vi triển khai để dùng chung cho các sở ngành, quận huyện. Việc này tạo sự thống nhất về mặt công nghệ và dữ liệu phục vụ công tác quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo trong toàn thành phố và liên thông dữ liệu với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia.

Phần mềm Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo được xây dựng dưới dạng kiến trúc mở, sẵn sàng mở rộng, tích hợp các hệ thống thành phần khi cần thiết. Các sở, ngành, địa phương có thể khai thác, mở rộng tại đơn vị với dữ liệu được lưu trữ tập trung tại Trung tâm dữ liệu TP.HCM, đảm bảo an toàn thông tin. Phần mềm này cũng liên thông với Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo của Thanh tra Chính phủ.

Hiện phần mềm này đã được cài đặt trên trung tâm tích hợp dữ liệu của TP.HCM. Văn phòng UBND TP.HCM cũng đã hoàn thành kế hoạch tập huấn sử dụng phần mềm cho hơn 183 học viên là chuyên viên xử lý đơn thư, quản trị phần mềm và lãnh đạo các sở ngành, địa phương.

Xem thêm: mth.438617081513042581-oac-ot-ian-ueihk-yl-nauq-mem-nahp-tam-ar-mchpt/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM ra mắt phần mềm quản lý khiếu nại, tố cáo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools