vĐồng tin tức tài chính 365

Giải quyết mâu thuẫn gia đình bằng bạo lực gây chết người, 11 bị cáo lãnh án

2023-11-02 03:55

Chiều 1/11,  sau một ngày xét xử sơ thẩm vụ án ‘‘giết người, gây rối trật tự công cộng’’ xuất phát từ mâu thuẫn nàng dâu với bà con bên chồng xảy ra vào ngày 9/5/2022 tại P.Tân Thuận Đông, Q.7; TAND TPHCM đã tuyên án.

Theo đó, Hồ Gia Huy (SN 2002, ngụ quận 7) bị tuyên phạt 18 năm tù; Nguyễn Thái Minh Trung (SN 1995, ngụ tại quận 4) 12 năm tù về tội “giết người’’.

Cha con bị cáo Huy tại tòa

Hồ Văn Quang (SN 1974, cha Huy) 3 năm tù, Hồ Thị Liên (SN 1971, cô ruột Huy) 1 năm 8 tháng tù, Nguyễn Thị Thu Trúc (SN 1999, bạn vợ Huy) 1 năm 8 tháng tù, Nguyễn Thế Quốc (SN 1999) 1 năm 6 tháng tù, Nguyễn Lưu Hoàng Chương (SN 2000) 2 năm tù, Phạm Hữu Danh (SN 1997) 1 năm 6 tháng tù, Nguyễn Lê Thái Hoà (SN 1996) 1 năm 6 tháng tù, Mai Viết Vũ (SN 1995) 1 năm 6 tháng tù và Hồ Thị Mỹ Tiên (SN 1992, chị họ Huy) 1 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Huy và Lê Thị Ngọc Tươi (SN 2001, ngụ Q.4, TP.HCM) sống chung như vợ chồng. Giữa họ đã có hai người con. Trong thời gian sống chung với gia đình Huy, Tươi có xảy ra mâu thuẫn với Hồ Thị Mỹ Tiên (chị họ Huy) và Hồ Thị Mỹ Phượng (em ruột Tiên).

Khoảng 22 giờ ngày 8/5, Hồ Gia Huy cùng Hồ Thị Mỹ Tiên, chồng Tiên, Phượng, Võ Hồng Thanh (chú của Huy), Lê Huỳnh Phước Tuấn (em họ Huy), Nguyễn Thái Minh Trung (bạn của Tuấn) đi đám cưới về và ghé quán trên đường Tôn Thất Thuyết, Quận 4 uống bia. Tươi và người bạn thân là Nguyễn Thị Thu Trúc đến kêu Huy về nhà.

Tại đây, Tươi và Huy xảy ra mâu thuẫn, Huy đánh vào mặt vợ. Trúc bênh vực bạn nên xông vào đánh, chửi Huy. Thấy vậy, Tiên đã tát vào mặt Trúc, cùng lúc một người khác trong nhóm gia đình Huy đá làm Trúc té ngã.

Sau đó, Trúc gọi điện thoại cho bạn trai là Mai Viết Vũ và chị ruột là Nguyễn Thi Thu Trâm kể việc bị nhóm người gia đình Huy đánh. Nghe xong, Viết Vũ kêu gọi bạn bè tham gia đi đến nhà Huy giải quyết mâu thuẫn.

Sau khi nhóm của Huy về nhà và nhận thông tin Trúc đưa người đến yêu cầu xin lỗi về sự việc đánh mình ở quán nhậu, Huy kể lại sự việc cho cha ruột là ông Hồ Văn Quang và mẹ là bà Huỳnh Thị Cẩm Loan. Bà Loan gọi điện cho cha mẹ Tươi là ông Lê Văn Thành và bà Võ Thị Ngọc Hòa qua nhà để người lớn nói chuyện.

Thông gia đã có mặt không lâu sau đó. Trong lúc hai bên thông gia đang nói chuyện, Huy nhận được điện thoại của người chị họ thông báo việc nhóm người của Trúc đang đến. Lúc này Nguyễn Thái Minh Trung bạn của Huy, Hồ Thị Liên- cô ruột Huy đứng gần nên nghe được. Sau đó, Liên chuẩn bị sẵn 1 con dao, 1 cây kéo và 1 cây gắp than.

Đến khoảng 0 giờ 30 ngày 9/5/2022, nhóm của Trúc gồm Trúc, Tươi, anh chị Trúc, Viết Vũ, Kiều Tuấn Vũ cùng một số bạn Viết Vũ đến nhà Huy nói chuyện. Giữa họ không tìm được hướng giải quyết và mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm nên đã xảy ra ẩu đả. Huy lấy dao, Trung lấy cây đánh Viết Vũ và Tuấn Vũ. Hậu quả Huy đâm chết Tuấn Vũ và khiến Viết Vũ bị thương tích tỉ lệ 52%.

Trong lúc Huy, Trung đánh nhau với Viết Vũ và Tuấn Vũ thì Nguyễn Thế Quốc, Nguyễn Lê Thái Hoà, Phạm Hữu Danh, Nguyễn Lưu Hoàng Chương, Nguyễn Thị Thu Trúc, Hồ Văn Quang, Hồ Thị Liên, Hồ Thị Mỹ Tiên cùng một số đối tượng chưa rõ lai lịch cũng tham gia đánh nhau.

Ngày 16/5/2022, Hồ Gia Huy, Nguyễn Thái Minh Trung, Hồ Văn Quang, Hồ Thị Liên, Nguyễn Thị Thu Trúc bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM bắt giữ. Các đối tượng liên quan cũng lần lượt bắt giữ sau đó.

Hà An

Xem thêm: lmth.047451_na-hnal-iougn-11-cul-oab-gnab-hnid-aig-nauht-uam-teyuq-iaig/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Giải quyết mâu thuẫn gia đình bằng bạo lực gây chết người, 11 bị cáo lãnh án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools