vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Xử lý nghiêm nhóm nhân viên quán bar dàn cảnh cướp tài sản của du khách

2024-03-21 03:32

Ngày 20/03/2024, Cơ quan CSĐT Công an Quận 1 cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với: Nguyễn Đại Tuấn Anh (SN 1999, quê Đắk Lắk), Trần Quang Trài (SN 1997, trú Q4) và Phạm Thành Đạt (SN 1999, ngụ tại Quận 11) để tiếp tục điều tra về hành vi “Cướp tài sản”. Nhóm đối tượng này đều là nhân viên quán bar Vixens ở số 96 Pasteur, P.Bến Nghé, Quận 1.

Kinh doanh kiểu nhập nhằng, gian lận

Theo kết quả điều tra, khoảng 02 giờ sáng 24/12/2023, ông Anderson Ethan Raymond (SN 1976, quốc tịch Mỹ) đến quán bar Vixens số 96 Pasteur, P. Bến Nghé, Quận 1 uống rượu. Tại đây, ông Anderson đề nghị Ngô Kế Duy (SN 2005, người chuyển giới nữ) là nhân viên phục vụ của quán đến ngồi cùng để nói chuyện.

Khi ông Anderson vào bàn ngồi thì có Nguyễn Thị Hồng Nhung (nhân viên phục vụ), Nguyễn Thị Vân Anh (quản lý quán) và một số nhân viên đi theo. Ông Anderson kêu 01 ly rượu loại Bombay (giá 175.000 đồng) và lấy 500.000 đồng từ trong bóp ra trả. Vân Anh là người lấy tiền đưa cho Trần Quang Trài (nhân viên pha chế).

Trài đưa tiền cho Nguyễn Đại Tuấn Anh (nhân viên pha chế) sau đó thì Tuấn Anh đưa tiền này cho Phạm Thành Đạt (nhân viên pha chế, kiêm thu ngân).

Camera ghi lại cảnh ông Anderson đang ngồi uống rượu tại quán bar Vixens

Đạt tính tiền 01 ly rượu Bombay giá 175.000 đồng và tính gian thêm 01 ly coctailk giá 250.00 đồng. Tổng cộng Đạt thu của nam du khách là 425.000 đồng, trả lại cho ông Anderson 75.000 đồng.

Sau đó, Duy - Nhung ngồi nói chuyện cùng ông Anderson và xin ông cho gọi thêm nước để cùng uống thì ông này đồng ý. Nhung và Duy kêu 02 ly Cocktail để uống và kêu thêm cho ông Anderson 01 ly rượu loại Bombay. Một lúc sau, Vân Anh đến ngồi chung bàn thì Duy xin kêu nước thêm nhưng ông Anderson từ chối.

Tuy nhiên, Nhung vẫn lấy 02 ly đã uống hết nước đẩy về phía Trài để châm thêm nước coctaik rồi để lên bàn, đồng thời tiếp tục đưa thêm 01 ly coctailk mới để lên bàn (tổng cộng có 03 ly coctailk của lượt mới).

Khi thấy có 03 ly cocktail trên bàn, ông Anderson giơ tay ra hiệu từ chối với Trài và nói “Stop!” đồng thời kêu tính tiền cho những ly nước đã kêu.

Nhung ghi bill nháp và đưa cho Đạt xuất bill thể hiện có 07 ly nước uống các loại với tổng số tiền phải trả là 1.600.000 đồng, ông Anderson không đồng ý trả tiền và đứng dậy đi ra cửa.

Dùng vũ lực khống chế, uy hiếp buộc khách phải trả tiền

Thấy sự việc ồn ào nên Nguyễn Thị Yến (chủ quán bar) từ phía ngoài vào đứng trước cửa, cùng lúc Trần Quang Trài, Nguyễn Đại Tuấn Anh chạy ra chặn trước cửa không cho ông Anderson ra khỏi quán, còn Nhung, Duy, Vân Anh và Đạt đi theo phía sau ông Anderson.

 Camera ghi lại cảnh ông Anderson bị nhân viên quán bar chặn lại dùng vũ lực, uy hiếp

Phạm Thành Đạt ra hiệu cho Tuấn Anh kêu nhân viên giữ xe Đỗ Anh Pháp vào trong hỗ trợ, đồng thời Đạt ra chặn trước cửa, còn Nhung thì nắm tay kéo ông Anderson nhưng bị giằng co nên đã té ngã.

Cùng lúc này, Đạt đi tới trước mặt. Pháp, Trài và Tuấn Anh đứng phía sau lưng ông Anderson dùng vũ lực đè ông nằm sấp, úp mặt xuống đất, đồng thời Pháp và Trài đè vai và cổ, Đạt và Tuấn Anh khóa 02 tay của ông ra sau lưng để khống chế. Yến la lớn kêu ông Anderson phải trả tiền.

Quá hoảng sợ trước sức ép của dàn nhân viên quán bar, ông Anderson nói “ok, ok!...”. Lúc này, cả nhóm mới buông ông Anderson ra để ông lấy 2 triệu đồng để lên bàn rồi hốt hoảng rời khỏi quán!

Quá bức xúc trước hành vi cưỡng ép trắng trợn của dàn nhân viên quán bar Vixens, ngày 09/01/2024, ông Anderson đến CAP.Bến Nghé trình báo vụ việc.

Xử lý nghiêm minh

Trước hành vi kinh doanh mập mờ, gian dối và cách cư xử thô bạo, táo tợn của nhóm nhân viên quán bar Vixens hòng chiếm đoạt tài sản của nam du khách gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, đất nước con người Việt Nam, Ban chỉ huy Công an Quận 1 ngay lập tức chỉ đạo các Đội nghiệp vụ phối hợp với CAP.Bến Nghé khẩn trương vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ!

Được đưa về trụ sở làm việc, Nguyễn Đại Tuấn Anh, Đỗ Anh Pháp, Trần Quang Trài và Phạm Thành Đạt thừa nhận hành vi khống chế và đè ông Anderson xuống đất để uy hiếp tinh thần, buộc phải thanh toán hóa đơn sử dụng dịch vụ tại quán Vixens.

Trần Quang Trài
Nguyễn Đại Tuấn Anh
Phạm Thành Đạt

Đối với Ngô Kế Duy, Nguyễn Thị Vân Anh và Nguyễn Thị Hồng Nhung khai nhận chỉ đi theo, không tham gia cùng các đương sự khác thực hiện hành vi khống chế ông Anderson. Riêng chủ quán bar Nguyễn Thị Yến khai không chỉ đạo, yêu cầu các đương sự khống chế ông Anderson khi không thanh toán hóa đơn.

Tiến hành rà soát, thu giữ đoạn video ghi nhận sự việc trùng khớp với lời khai của các đương sự, Cơ quan CSĐT CAQ1 đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp tiến hành cho các đối tượng tái diễn lại toàn bộ hành vi cướp tài sản. Kết quả hoàn toàn phù hợp với đoạn camera Công an Quận 1 thu giữ.

Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ thu thập được nhận thấy, hành vi này của các đối tượng là sử dụng vũ lực nhằm buộc ông Anderson phải trả tiền là dấu hiệu của tội cướp tài sản.

Do đó, sau khi củng cố hồ sơ, ngày 12/03/2024, Cơ quan CSĐT Công an Quận 1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với: Nguyễn Đại Tuấn Anh, Trần Quang Trài và Phạm Thành Đạt để xử lý về hành vi “cướp tài sản” được quy định tại Điều 168 Bộ luật hình sự.

Hiện cơ quan CSĐT Công an Quận 1 đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi, vai trò đồng phạm của của các đối tượng liên quan còn lại để xử lý nghiêm minh trước pháp luật, kịp thời răn đe, phòng ngừa, cảnh tỉnh cho những ai đang dùng chiêu trò, thủ đoạn gian dối để kinh doanh trục lợi.

Cơ quan CSĐT Công an Quận 1 cũng phát thông báo ai từng là nạn nhân bị “cướp tài sản” với hành vi tương tự như trên tại quán bar Vixens số 96 Pasteur, P.Bến Nghé, Quận 1, hãy liên hệ ngay Cơ quan CSĐT Công an Quận 1, số 73 Yersin, P. Cầu Ông Lãnh, Q1 để trình báo sự việc.

Thanh Huyền

Xem thêm: lmth.502061_iaogn-coun-hcahk-ud-auc-nas-iat-pouc-rab-nauq-neiv-nahn-mohn-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“TPHCM: Xử lý nghiêm nhóm nhân viên quán bar dàn cảnh cướp tài sản của du khách”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools