vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam vào top 10 nơi hạnh phúc nhất châu Á, thăng 11 hạng

2024-03-22 15:44
Trong bảng xếp hạng năm nay, Việt Nam tăng 11 hạng và giữ vị trí thứ 54 trên toàn cầu - Ảnh: GetByBus

Trong bảng xếp hạng năm nay, Việt Nam tăng 11 hạng và giữ vị trí thứ 54 trên toàn cầu - Ảnh: GetByBus

Singapore dẫn đầu khu vực châu Á trong hai năm liên tiếp và đứng thứ 30 toàn cầu trong giai đoạn 2021-2023. Việt Nam thăng hạng so với năm 2023.

Việt Nam thăng hạng trong danh sách hạnh phúc nhất châu Á

Phần Lan đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu trong giai đoạn này, còn Đan Mạch và Iceland lần lượt giữ vị trí thứ 2 và thứ 3.

Các vùng lãnh thổ và quốc gia còn lại trong top 10 thế giới bao gồm Thụy Sĩ, Israel, Hà Lan, Na Uy, Luxembourg và Úc.

Ba vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng gồm Lesotho, Lebanon và Afghanistan, trong số 143 quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát.

Thứ hạng trong báo cáo mỗi năm dựa trên điểm trung bình của ba năm trước đó. Theo đó, Singapore giành vị trí thứ 25 trong báo cáo toàn cầu năm 2023, thứ 27 năm 2022 và thứ 32 năm 2021.

Nối tiếp Singapore, các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ hạnh phúc nhất châu Á gồm Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc và Mông Cổ.

Đáng chú ý, Việt Nam nằm ở vị trí thứ 6 trong danh sách, cho thấy sự phát triển của quốc gia hình chữ S trong những năm gần đây. Trong bảng xếp hạng năm nay, Việt Nam tăng 11 hạng và giữ vị trí thứ 54 trên toàn cầu.

Khảo sát nhiều góc độ

Báo cáo thường niên được công bố kể từ năm 2012 nhằm hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc. Dữ liệu được lấy từ công ty nghiên cứu thị trường Gallup của Hoa Kỳ và các tổ chức như Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Y tế thế giới.

Báo cáo phân tích sáu yếu tố bao gồm tổng sản phẩm quốc nội (GDP) bình quân đầu người, tuổi thọ khỏe mạnh trung bình, hỗ trợ xã hội, sự tự do, sự hào phóng và nhận thức về tham nhũng.

Tuy nhiên cũng có những điểm số chỉ dựa trên đánh giá của mỗi cá nhân về cuộc sống của chính họ, từ một cuộc thăm dò yêu cầu người tham gia khảo sát xếp hạng mức độ hạnh phúc theo thang điểm từ 1 đến 8, với 8 là điểm tối đa.

Singapore được xếp hạng thứ 54 trong giai đoạn 2021-2023 trong câu trả lời của những người ở độ tuổi dưới 30, và thứ 26 đối với những người trên 60 tuổi.

Trong khi các quốc gia trong top 10 toàn cầu phần lớn giữ nguyên, có những quốc gia mới lọt vào top 20 như Costa Rica và Kuwait. Hoa Kỳ lần đầu tiên rơi khỏi top 20 trong lịch sử 12 năm của báo cáo, hạ cánh ở vị trí thứ 23.

Biên tập viên và đồng tác giả của báo cáo, Wang Shun, nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn rằng Singapore đã đạt được thành tích rất tốt về GDP bình quân đầu người, một trong những xếp hạng cao nhất trong tệp dữ liệu từng được ghi nhận.

Những cô gái đi du lịch một mình: Vì sao tôi chọn Việt Nam?Những cô gái đi du lịch một mình: Vì sao tôi chọn Việt Nam?

“Việt Nam là một trong những nơi an toàn nhất Đông Nam Á để đi du lịch một mình”.

Xem thêm: mth.9021824122304202-gnah-11-gnaht-a-uahc-tahn-cuhp-hnah-ion-01-pot-oav-man-teiv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam vào top 10 nơi hạnh phúc nhất châu Á, thăng 11 hạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools