vĐồng tin tức tài chính 365

Kiện đòi tiền chồng đã thân mật tặng vợ cũ

2024-03-25 15:22

Ngày 19/3, Tòa án nhân dân quận Kim Sơn, thành phố Thượng Hải xét xử vụ tranh chấp hợp đồng tặng cho tài sản này.

Theo hồ sơ tòa án, bà Trương và ông Ngô đăng ký kết hôn năm 2011. Sau khi chồng qua đời vì bệnh tật, bà Trương bất ngờ phát hiện trong thời kỳ hôn nhân, ông Ngô nhiều lần chuyển khoản cho vợ cũ là bà Vương thông qua WeChat, Alipay và tài khoản ngân hàng, bao gồm lì xì mừng sinh nhật, mừng lễ tình nhân... Bà Trương trước đó không hay biết. Tức giận, bà Trương kiện bà Vương ra tòa, yêu cầu trả lại tài sản hơn 110.000 nhân dân tệ.

Bà Trương cho rằng chồng không có quyền tự ý tặng tài sản chung cho người khác khi không được sự đồng ý của vợ, hành vi này đã vi phạm nghĩa vụ trung thực của vợ chồng và xâm phạm quyền lợi hợp pháp của bà đối với tài sản chung, yêu cầu tòa án xác nhận hành vi trao tặng này là vô hiệu và trả lại tiền.

Bà Vương giải thích cùng chồng cũ giúp đỡ nhau trong việc kinh doanh nhiều năm qua. Bà Vương bán lẻ các sản phẩm thuốc lá, ông Ngô thường mua thuốc lá giúp bạn bè qua vợ cũ. Bà Vương cho rằng giao dịch tài chính với ông Ngô có những lý do hợp lý và chính đáng, chủ yếu là mua thuốc lá, chuyển phí cấp dưỡng nuôi con, tiền cảm ơn..., đồng thời ông Ngô cũng nhiều lần vay tiền bà.

Theo tòa, tài sản vợ chồng có được trong thời kỳ hôn nhân thuộc sở hữu chung, vợ chồng có quyền bình đẳng khi xử lý tài sản chung. Trong thời kỳ hôn nhân, khi cần dùng tài sản chung mà không phải để phục vụ nhu cầu sinh hoạt thì phải cùng thương lượng, bàn bạc với vợ/chồng, không bên nào có quyền tự định đoạt tài sản chung.

Trường hợp này, trong thời kỳ hôn nhân với bà Trương, ông Ngô vẫn tặng vợ cũ những số tiền đặc biệt như "520", "527,77", "5227,27"... vào các dịp lễ, mang hàm ý "anh yêu em", "anh yêu vợ" hay "anh vẫn yêu vợ". Khi thực hiện chuyển khoản, ông Ngô ghi chú nội dung là chúc mừng sinh nhật, mừng lễ tình nhân, thậm chí ghi "Chúc Chức Nữ ngày Thất tịch vui vẻ, Ngưu Lang yêu em". Tòa cho rằng hành vi này vi phạm thuần phong mỹ tục, xâm phạm quyền tài sản của bà Trương.

Vì vậy, tòa án nhận định những số tiền chuyển khoản mang hàm nghĩa đặc biệt ông Ngô chuyển cho vợ cũ, tổng trị giá hơn 10.000 nhân dân tệ, bị coi là vô hiệu và bà Vương phải trả lại.

Ngoài các khoản nêu trên, ghi chú chuyển tiền của ông Ngô bao gồm tiền cấp dưỡng nuôi con, tiền mua thuốc lá, lãi vay... Bà Vương cũng cung cấp bằng chứng cho các khoản tiền này.

Như vậy, loại trừ những lần chuyển khoản với lý do hợp lý, tòa án phán quyết bà Vương phải trả lại hơn 10.000 nhân dân tệ cho bà Trương. Hai bên chấp nhận bản án.

Tuệ Anh (Theo The Paper)

Xem thêm: lmth.5506274-uc-ov-ohc-gnat-tam-naht-ad-gnohc-neit-ial-iod-neik/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kiện đòi tiền chồng đã thân mật tặng vợ cũ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools