Trải nhựa đường lớp cuối cùng - Ảnh: T.KH.
Ngày 1-3, trên công trường xây dựng nâng cấp tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp dài 103km qua các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau, hàng trăm kỹ sư và công nhân tất bật thi công để hoàn thành công trình xây dựng trong mùa khô năm 2021, sau hơn một năm thi công.
Ông Nguyễn Tuấn Khoát - phó giám đốc Ban quản lý dự án 7 (chủ đầu tư) thuộc Bộ Giao thông vận tải - cho biết các nhà thầu phấn đấu hoàn thành công trình vào cuối tháng 4, vượt kế hoạch 2 tháng. Hiện nay, họ triển khai đồng loạt 4 mũi thi công thảm bêtông nhựa trên các phần đường dài 25km, và 3 mũi thi công láng nhựa mặt đường mở rộng đoạn còn lại khoảng 48km.
Thi công nhịp cuối cùng cầu Cái Nhúc ở cửa ngõ thành phố Cà Mau - Ảnh: T.KH.
Dự án này còn xây dựng cầu Cái Nhúc 2 để mở rộng mặt cầu Cái Nhúc mới, cho 4 làn xe lưu thông ở cửa ngõ ra vào thành phố Cà Mau. Đến nay, nhà thầu đã đúc và lao lắp dầm 7 nhịp, đạt 100%; đổ bêtông cốt thép mặt cầu 6 nhịp, đạt 86%; đường đầu cầu đang chờ gia tải; dự kiến hoàn thành cầu chính trước ngày 20-3, hoàn thành đường đầu cầu trước ngày 15-5.
Sơ đồ tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp
Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp có điểm đầu dự án tại mố A cầu Sóc Trăng vượt quốc lộ 1, thuộc địa phận thị xã Ngã Bảy (nay là thành phố Ngã Bảy), tỉnh Hậu Giang. Điểm cuối dự án tại đường dẫn mố M2 cầu Cái Nhúc, thuộc địa phận thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Tổng chiều dài tuyến khoảng 103km.
Theo ban quản lý, dự án có tổng mức 900 tỉ đồng. Việc sớm hoàn thành tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại qua 4 tỉnh miền Tây, góp phần chia sẻ áp lực giao thông cho quốc lộ 1.
TTO - Ngay sau Tết Nguyên đán, mặn đã xâm nhập sâu vào đất liền ở miền Tây. Nhiều tỉnh thành đã có giải pháp chủ động để giảm thiệt hại cho người dân.