vĐồng tin tức tài chính 365

Bị chó cắn, kiện đòi 100 triệu đồng

2021-03-02 07:24

Theo đơn khởi kiện, một lần bà D. đi tập thể dục trong khuôn viên chung cư H. (huyện Bình Chánh, TP.HCM) thì gặp bà N. dắt chó đi dạo. Bất ngờ con chó của bà N. chồm lên cắn vào đùi phải của bà D. chảy máu. Vụ việc sau đó được bảo vệ chung cư lập biên bản ghi nhận.

Bị chó cắn, kiện đòi 100 triệu đồng - ảnh 1
Con chó đã cắn bà D. dẫn đến vụ kiện. Ảnh: Bà N. cung cấp

Đòi bồi thường 100 triệu

Tuy nhiên, sau đó ban quản trị (BQT) chung cư không có ý kiến gì về việc này, cũng không nhắc nhở hay chấn chỉnh đối với bà N. và những hộ nuôi chó trong chung cư.

Sau sự việc, bà N. cũng không gặp gỡ xin lỗi hay bồi thường gì cho bà D. và lặng lẽ dọn nhà đi nơi khác.

Bà D. cho rằng BQT có lỗi thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, vận hành chung cư. Cụ thể là để cư dân nuôi chó, mèo trái với nội quy của chung cư và trái với thông tư của Bộ Xây dựng về quản lý nhà chung cư.

Việc để bà N. nuôi chó đã xâm hại đến sức khỏe, tính mạng nên bà D. khởi kiện bà N. và BQT chung cư, yêu cầu hai bên liên đới bồi thường chi phí chích ngừa, đi lại và tổn thất tinh thần là 100 triệu đồng.

Ngày 9-10-2020, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM thụ lý vụ kiện tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là bà D., đồng bị đơn là bà N. và BQT chung cư.

Hai bị đơn nói gì?

PV đã liên hệ qua điện thoại với bà N. (chủ con chó), bà này cho biết đã chuyển sang nơi ở mới tại một chung cư thuộc phường Tân Phú, quận 7. Theo bà N., bà đến thuê nhà ở chung cư H. được hơn một năm và mang theo con chó bà nuôi 7-8 năm tuổi.

Mặc dù trong khuôn viên chung cư có cắm biển báo cấm nuôi thú cưng nhưng bà thấy những hộ dân khác cũng nuôi nhiều. Mỗi ngày họ đều dắt thú cưng đi dạo và đi vệ sinh trong khuôn viên nhưng không thấy ai nhắc nhở việc này. Bà N. nói: “Quy định cấm dán tùm lum, còn người nuôi thì vẫn nuôi bình thường”.

Bà N. xác nhận có sự việc bà D. bị chó của bà cắn. Sau khi sự việc xảy ra, bà D. có lên căn hộ của bà hỏi về tình trạng sức khỏe của con chó. Lúc này bà N. có nhắc bà D. đi tiêm phòng cho yên tâm.

Bà N. nói tiếp: “Sau lần đó tôi và chị D. có gặp nhau thêm bốn lần nữa. Lần cuối cùng, tôi hỏi thì chị D. nói còn phải tiêm phòng thêm một mũi nữa. Hai bên vẫn giữ liên lạc nên tôi yên tâm”.

Bà N. cho biết có lên căn hộ bà D. đang ở hai lần để hỏi thăm về sức khỏe nhưng không gặp. Sau đó hợp đồng thuê nhà hết hạn nên bà N. đã trả nhà để tìm thuê một căn hộ tại quận 7.

“Ngày chuyển nhà tôi cũng gặp chị D., hai người vẫn trao đổi về việc tiêm phòng sau khi bị con chó của tôi cắn. Tôi vẫn rất yên tâm vì hai bên hoàn toàn không xảy ra mâu thuẫn gì” - bà N. cho biết.

Cũng theo bà N., bà có chuẩn bị 5 triệu đồng gửi bà D. gồm tiền chích ngừa và chi phí đi lại. Tuy nhiên, sau đó bà N. bất ngờ khi thấy bà D. đi cùng một luật sư và nói sẽ khởi kiện bà yêu cầu bồi thường 100 triệu đồng.

Bà N. cho biết tại phiên hòa giải lần một tại tòa, bà chỉ chấp nhận bồi thường cho bà D. 5 triệu đồng. Nếu bà D. không đồng ý số tiền này thì bà sẽ theo hầu tòa.

Ngày 27-2, trao đổi qua điện thoại với PV, đại diện BQT chung cư H. xác nhận có sự việc nêu trên và vụ án đang được TAND huyện Bình Chánh thụ lý giải quyết.

Vị này cũng cho biết theo nội quy dán tại chung cư, tại khoản 1 điều 3 ghi rõ hành vi cấm: Xả rác, nước thải, khí thải, chất độc hại bừa bãi gây thấm, dột, ô nhiễm môi trường, chăn nuôi gia súc, gia cầm, chó, mèo trong nhà chung cư.

PV hỏi về việc vì sao thời gian bà N. sống ở chung cư có nuôi chó nhưng không ai nhắc nhở, vị đại diện này cho biết không thông tin gì thêm…

Đang hòa giải tại tòa

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, thẩm phán TAND huyện Bình Chánh trực tiếp thụ lý giải quyết vụ kiện cho biết đã mời các bên đương sự lên hòa giải lần thứ nhất. Tuy nhiên, phiên hòa giải này không thành. Sắp tới tòa sẽ tiến hành hòa giải lần hai, nếu vẫn không thành thì sẽ mở phiên tòa theo đúng quy định pháp luật. 

Xem thêm: lmth.798969-gnod-ueirt-001-iod-neik-nac-ohc-ib/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị chó cắn, kiện đòi 100 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools