vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố nhóm đối tượng “chạy điều động” Giám đốc Công an tỉnh với giá 20 tỷ đồng

2021-03-11 15:26

Trưa 11/3, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt giam các đối tượng trong vụ án lừa đảo “chạy điều động” cán bộ với giá 20 tỷ đồng.

Cụ thể, khởi tố, bắt giam Đào Ngọc Cảnh (SN 1947, ngụ phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng); Ngô Văn Trọng (SN 1973, ngụ phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng); Vũ Văn Quý (SN 1991, ngụ quận 3, TP.HCM) và Hoàng Thị Tâm (SN 1967, ngụ xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội) điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Riêng đối tượng Trần Trí Mãnh (SN 1980, ngụ phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc) - giám đốc công ty TNHH TM&SX Gia Thịnh bị khởi tố, bắt giam hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả.

An ninh - Hình sự - Khởi tố nhóm đối tượng “chạy điều động” Giám đốc Công an tỉnh với giá 20 tỷ đồng

Đối tượng Trần Trí Mãnh. (Ảnh: Công an tỉnh An Giang).

Trước đó, ngày 2/3, sau thời gian điều tra thu thập chứng cứ về những vi phạm trong việc sản xuất, buôn bán hàng giả của công ty TNHH TM&SX Gia Thịnh, cơ quan CSĐT tiến hành bắt giữ Mãnh.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Mãnh là Chi nhánh công ty TNHH TM&SX Gia Thịnh, kho phụ tùng xe máy và kho nhớt của công ty tại khóm 8, phường Châu Phú A, lực lượng công an thu giữ nhiều tang vật, giấy tờ, sổ sách liên quan và nhiều hung khí nguy hiểm.

Trong quá trình đấu tranh làm rõ vụ án, ngoài việc khai báo các sai phạm liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng và nhớt xe gắn máy, Mãnh còn khai báo một số đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết, nhiều đối tượng buôn lậu và liên quan đến các tệ nạn xã hội,… xảy ra trên địa bàn tỉnh gần đây liên tục bị lực lượng công an triệt xóa. Từ đó, có một số đối tượng đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có thể dùng tiền tác động đến người có thẩm quyền, nhằm điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác, để bọn chúng dễ thực hiện các hoạt động bất chính.

Giữa tháng 1/2021, sau khi câu kết, nhóm 4 đối tượng: Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đến tỉnh An Giang gặp Mãnh thống nhất việc “chạy điều động” chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng.

Sau đó, Mãnh chuyển trước 10 tỷ đồng vào tài khoản của Tâm và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại tiền cho Mãnh. Tuy nhiên, phương án “chạy điều động” chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác của nhóm đối tượng trên không thực hiện được.

Theo Đại tá Đinh Văn Nơi, giữa đối tượng Mãnh và Cảnh từng có mối quan hệ bạn bè từ trước. Đây là hành vi lừa đảo, chứ không có việc “chạy điều động” cán bộ lãnh đạo công an tỉnh. Nhóm đối tượng đã bày ra kế hoạch, tạo niềm tin nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền.

“Tôi là người trực tiếp chỉ đạo chuyên án này. Đến nay, Công an tỉnh An Giang đã thu đủ số tiền mà nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt”, Đại tá Đinh Văn Nơi nói với PV Người Đưa Tin Pháp luật.

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thanh Lâm

Xem thêm: lmth.951805a-gnod-yt-02-aig-iov-ob-nac-gnod-ueid-yahc-gnout-iod-mohn-ot-iohk/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố nhóm đối tượng “chạy điều động” Giám đốc Công an tỉnh với giá 20 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools