vĐồng tin tức tài chính 365

Có được chứng thực sơ yếu lý lịch tại nơi tạm trú?

2021-03-12 18:15

Hay tôi phải về Quảng Nam làm việc này?

Luật sư tư vấn

Theo công văn 1520/HTQTCT-CT ngày 20/3/2014 của Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực thuộc Bộ Tư pháp, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn chỉ thực hiện chứng thực chữ ký của người khai Sơ yếu lý lịch; người khai phải tự chịu trách nhiệm về nội dung đã khai trong lý lịch.

Theo điểm b khoản 4 điều 24 Nghị định 23/2015/NĐ-CP, thủ tục chứng thực chữ ký được áp dụng trong trường hợp chứng thực chữ ký của người khai lý lịch cá nhân.

Theo khoản 5 điều 5 Nghị định 23/2015/NĐ-CP, việc chứng thực chữ ký không phụ thuộc vào nơi cư trú của người yêu cầu chứng thực.

Căn cứ các quy định nêu trên, bạn được phép chứng thực chữ ký trong sơ yếu lý lịch tại nơi tạm trú ở TP HCM mà không bắt buộc phải về nơi đăng ký thường trú (tỉnh Quảng Nam).

Lưu ý, việc chứng thực chữ ký trong sơ yếu lý lịch được thực hiện tại một trong các địa điểm sau: Phòng tư pháp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc cấp tỉnh; Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn. Do đó, người yêu cầu chứng thực chữ ký trong sơ yếu lý lịch có thể thực hiện thủ tục tại Phòng tư pháp cấp huyện hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã nơi mình thường trú hoặc tạm trú.

Luật sư Phạm Thanh Hữu
Đoàn luật sư TP HCM

Xem thêm: lmth.9507424-urt-mat-ion-iat-hcil-yl-uey-os-cuht-gnuhc-coud-oc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Có được chứng thực sơ yếu lý lịch tại nơi tạm trú?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools