vĐồng tin tức tài chính 365

Mưu kế của gã sợ vợ

2021-03-12 18:15

19h ngày 18/9/2011, điện thoại của Thuấn, 24 tuổi, có cuộc gọi từ Cương, người hay chơi mạt chược, cùng trú ở thị trấn Tân Mật, tỉnh Hà Nam. Trong khi Thuấn chỉ là kẻ lông bông không việc làm, Cương là chủ công ty tư nhân, giàu có. Những lần cùng nhau đi nhậu, Cương luôn trả tiền nên Thuấn rất nể.

Thuấn vừa nghe điện thoại đã thấy Cương nói có vụ làm ăn muốn giao, thù lao 20.000 nhân dân tệ. Đây là số tiền rất lớn nên hắn háo hức hỏi rõ thông tin liên quan. Khi biết chuyện cần làm là giết phụ nữ, Thuấn xin thêm nửa tiếng suy nghĩ.

Vừa gác điện thoại, Thuấn gọi cho bạn thân là Lưu Thành Dân. Sau hồi trao đổi, cả hai hẹn gặp Cương nói chuyện trực tiếp.

Hơn 20h, Cương mang dao găm đến gặp Thuấn và Dân tại quán nhậu. Khi được yêu cầu trả tiền trước, Cương từ chối, bắt phải làm xong mới thanh toán. Cương cung cấp một số thông tin cơ bản, đưa dao và dẫn cả hai đến tòa nhà chung cư, nơi "mục tiêu" sẽ về ngủ vào đêm nay.

Cương muốn ra tay ngay đêm nay nhưng Thuấn thấy chung cư này có hệ thống camera đầy đủ nên nói muốn tìm cơ hội khác. Cương lại lái xe đưa hai tên đến một siêu thị, nói "mục tiêu" làm ở đây đến 21h sẽ về. Hắn đưa ảnh và dặn bọn chúng vờ chặn đường cướp tài sản, lỡ tay giết người để đánh lạc hướng điều tra, sau đó lên xe về trước.

Thuấn và Dân giấu dao trong người, chờ ngoài cửa siêu thị đến hơn 21h30 vẫn không thấy mục tiêu đi ra nên sốt ruột gọi điện cho Cương. Cương lái xe quay lại, trực tiếp gọi điện hỏi xem "mục tiêu" đang ở đâu. Thuấn và Dân ngạc nhiên vì theo kế hoạch ban đầu, Cương chỉ đứng phía sau đạo diễn nhưng lúc này đã ra mặt trực tiếp gọi. Bọn chúng nghe thấy hai người cãi nhau, "mục tiêu" còn đòi Cương trả chìa khóa nhà. Sau cuộc gọi, bị Thuấn và Dân vặn hỏi, Cương mới nói thật muốn giết vợ vì bị "cắm sừng".

Cả ba quyết định điều chỉnh kế hoạch. Nhưng trên đường, Cương lại nhận điện thoại của vợ nói không cần lấy chìa khóa nữa, cũng không về nhà mà tối nay.

Liên tiếp ba lần lên âm mưu giết người không thành, Cương về nhà chuẩn bị kế hoạch kín kẽ hơn. Sáng 19/9/2011, Cương lái xe đưa Thuấn và Dân đến đoạn đường núi vắng vẻ ở vùng ngoại ô, dặn mai phục ở đây. Hắn sẽ lừa vợ đến, sau khi sát hại sẽ chôn xác luôn trên núi. Cương hoàn toàn không ngờ sau khi mình vừa quay xe về, Thuấn và Dân cũng lập tức quay về tìm "mục tiêu".

Sau nhiều lần thất bại đêm hôm trước, Thuấn và Dân dần bình tĩnh lại. Giết người là tội cực kì nghiêm trọng, khó thoát khỏi trừng phạt của pháp luật. Hơn nữa bọn chúng cũng sợ bị Cương quỵt tiền sau khi xong việc. Sau cả đêm bàn bạc, chúng quyết định sẽ lừa Cương để lấy tiền bỏ trốn. Thậm chí, chúng cũng không cần phải bỏ trốn mà vẫn ở lại đây như thường, vì chắc chắn Cương không dám kiện.

Vợ Cương đang trông cửa hàng ở siêu thị thì có hai thanh niên đến tìm. Nghe nói chồng muốn giết mình, vợ Cương đinh ninh đây là thủ đoạn lừa đảo và vẫn không tin kể cả khi được cho xem con dao Cương đưa. Vợ chồng mới cưới nhau được hai năm, đã có con gái hơn một tuổi. Vợ Cương nói không có quan hệ nam nữ ở bên ngoài.

Đúng lúc ấy, Cương gọi đến nói bị hỏng xe ở đoạn đường núi không gọi được cứu hộ, nhờ vợ mang giúp hòm dụng cụ sửa xe ở nhà đến. Cuộc gọi khiến vợ Cương nửa tin nửa ngờ.

Lúc này, Thuấn và Dân mới nói không có ý định giết người, chỉ muốn lừa tiền nên yêu cầu vợ Cương đi theo bọn chúng trốn một thời gian. Hai kẻ còn dặn vợ Cương đưa điện thoại làm bằng chứng để nhận tiền của Cương. Vợ Cương không chịu nhưng hứa nếu bọn chúng nói thật, cô sẽ hậu tạ gấp đôi.

Gần hai tiếng sau, trước sự chứng kiến của vợ Cương, Thuấn nhắn tin cho Cương nói đã giết mục tiêu và hỏi có cần đến xem thi thể hay không. Cương trả lời không cần xem và dặn lập tức phi tang. Lúc này vợ Cương mới hoàn toàn tin chồng thực sự muốn giết mình. Vợ Cương dặn hai tên chờ cô đi rút tiền.

Thuấn và Dân hoàn toàn không ngờ vợ Cương đã đến đồn cảnh sát gần nhất báo án. Chúng mau chóng bị cảnh sát còng tay đưa về đồn. Cương cũng bị bắt.

Vợ Cương xin giảm án cho chồng trong phiên tòa. Ảnh: CCTV.

Vợ Cương xin giảm án cho chồng trong phiên tòa. Ảnh: CCTV.

Tại cơ quan điều tra, Cương khai không có chuyện vợ ngoại tình. Hắn là con một, từ nhỏ được cha mẹ nuông chiều. Ai cũng phải nghe theo ý hắn. Nhưng mọi chuyện thay đổi từ sau khi kết hôn. Vợ Cương kiểm soát và quyết định mọi việc.

Không có quyền tự quyết, sợ vợ, Cương càng ngày càng ức chế nhưng không dám phản kháng. Hắn sa đà vào cờ bạc, thua hơn 200.000 nhân dân tệ trong khi đã hứa sẽ lo hết đám cưới cho em vợ. Ngày cưới sắp đến mà hắn hết tiền, thậm chí còn vay nợ bên ngoài rất nhiều. Sau khi cãi nhau vì chuyện này, Cương nghĩ đến cảnh vợ sẽ không ngừng chì chiết đay nghiến, thậm chí bỏ hắn để theo người khác nên muốn sát hại.

Đầu năm 2012, tòa án Tân Mật tuyên Cương 5 năm về tội Cố ý giết người chưa đạt. Đây là mức án đã được toà xem xét do nạn nhân có đơn xin giảm án cho chồng.

Thuấn và Dân có dấu hiệu cũng phạm tội Cố ý giết người chưa đạt, nhưng do từ bỏ ý định, thành khẩn nói rõ với nạn nhân nên được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Mỗi tên chỉ bị phạt hành chính 5.000 nhân dân tệ về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khang Diệp (Theo CCTV)

Xem thêm: lmth.6717424-ov-os-ag-auc-ek-uum/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mưu kế của gã sợ vợ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools