vĐồng tin tức tài chính 365

Bloomberg: Bamboo Airways lên sàn trong quý III, dự kiến vốn hóa 2,7 tỷ USD

2021-03-19 10:40

Trả lời phỏng vấn Bloomberg, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho biết, hãng đang lên kế hoạch niêm yết 105 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội trong quý 3 năm nay. Ông Quyết cho biết, mức giá chào sàn dự kiến đạt 60.000 đồng (2,6 USD)/cổ phiếu.

Đây là kế hoạch niêm yết cổ phiếu mới nhất của Bamboo Airways, sau khi kế hoạch ban đầu phải điều chỉnh do dịch bệnh.

"Điều kiện thị trường đã rất thuận lợi cho việc niêm yết cổ phiếu", ông Quyết nói với Bloomberg.

Tính từ đầu năm đến nay, chỉ số VN-Index tăng 8,8%, tiệm cận đỉnh cao nhất 3 năm, trong bối cảnh dịch bệnh hầu như đã được kiểm soát trên toàn quốc, và hoạt động tiêm chủng được khởi động từ đầu tháng này.

Bloomberg: Bamboo Airways lên sàn trong quý III, dự kiến vốn hóa 2,7 tỷ USD - Ảnh 1.

Ông Trịnh Văn Quyết cho biết điều kiện thị trường đã rất thuận lợi để Bamboo Airways tiến hành IPO.

Kỳ vọng lớn vào "hộ chiếu vaccine"

Cho biết thêm với Bloomberg, ông Quyết trông đợi Chính phủ sẽ bắt đầu mở cửa trở lại các đường bay thương mại quốc tế "một cách thận trọng" trong tháng 6-7 năm nay.

Theo ông Quyết, Bamboo Airways đã sẵn sàng cho dự định bay thẳng tới Mỹ trong quý 4/2021. Cuối năm ngoái, hãng đã được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho phép khai thác các chuyến bay thẳng giữa Mỹ và Việt Nam.

Ông Trịnh Văn Quyết dự đoán việc tiêm chủng vaccine trên toàn cầu sẽ tạo ra một sự "bùng nổ" trong ngành hàng không vào cuối năm nay. Và hãng hàng không này đặt kế hoạch mở rộng đội bay từ 29 lên 40 máy bay trong năm nay.

Tại cuộc họp trực tuyến với và 63 tỉnh, thành phố để đánh giá kết quả công tác phòng, chống COVID-19 hôm 17/3 vừa qua, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với các bộ, ngành liên quan xem xét các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp khi triển khai áp dụng "hộ chiếu vaccine".

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành liên quan xem xét, nghiên cứu từng bước mở lại các đường bay quốc tế, chuẩn bị tốt các phương án triển khai áp dụng "hộ chiếu vaccine" và giao thương có sự kiểm soát.

"Chúng ta hiểu rằng một bộ phận người dân, một bộ phận doanh nghiệp, nhất là vận tải, dịch vụ, du lịch rất khó khăn. Không phải chúng ta chỉ thấy thành tích mà còn thấy những tồn tại, bất cập trong xã hội, một bộ phận người dân đang thiếu việc làm.

Chúng ta tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ bổ sung, đưa chính sách phù hợp, phục hồi những ngành bị ảnh hưởng, đặc biệt là du lịch và hàng không", Thủ tướng phát biểu.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.83421420191301202-dsu-yt-72-aoh-nov-neik-ud-iii-yuq-gnort-nas-nel-syawria-oobmab-grebmoolb/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bloomberg: Bamboo Airways lên sàn trong quý III, dự kiến vốn hóa 2,7 tỷ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools