vĐồng tin tức tài chính 365

Giao dịch giả lan đột biến hơn 31 tỉ: Đưa lên Facebook nhằm "câu like"

2021-03-23 14:24

Sau khi phát hiện phi vụ giao dịch lan đột biến ở địa bàn huyện Lắk với giá hơn 31 tỉ đồng lan truyền trên mạng xã hội là không có thật, lãnh đạo địa phương đã yêu cầu lực lượng công an theo dõi sát nhóm người đăng tải thông tin kể trên để nắm tình hình.

Trưa 23.3, xác nhận với Lao Động, ông Võ Ngọc Tuyên - Bí thư Huyện uỷ Lắk (Đắk Lắk) - cho biết: "Đã yêu cầu lực lượng công an huyện theo dõi sát sao, nắm bắt hoạt động của nhóm người đăng tải thông tin phi vụ giao dịch lan đột biến với giá hơn 31 tỉ đồng trên mạng xã hội (Facebook). Nhóm người này có khả năng là công dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn".

Qua xác minh của lực lượng công an, nhóm người trên đăng tải thông tin vụ giao dịch lan đột biến với số tiền "khủng" như trên nhằm "câu like". Ngoài ra, người dân ở huyện rất nghèo, thuộc diện có số hộ nghèo nhiều nhất tỉnh Đắk Lắk thì lấy đâu ra tiền lớn như vậy để mua lan.

Ông N.C.T (một người trồng, chơi lan rừng lẫn lan đột biến lâu năm ở TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) thông tin, lan đột biến có rất nhiều chủng loại, từ cao đến thấp, giao động từ vài triệu đến hàng trăm tỉ đồng. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều đại gia, cá nhân lẫn tổ chức lợi dụng vào độ "hot" của lan đột biến để thổi giá lên rất cao so với giá trị thật của nó nhằm trục lợi, lũng đoạn thị trường. Người mua nên tỉnh táo, sáng suốt khi mua về chơi nếu không muốn "tiền mất tật mang".

Như Lao Động đã thông tin, ít ngày qua đã có hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội Facebook về việc hàng chục người tham gia buổi chuyển nhượng lan đột biến với giá hơn 31 tỉ đồng (ở địa bàn huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk); trên bàn để sẵn các chậu hoa lan đột biến và một số tiền mặt.

Hình ảnh của nhóm người này xuất hiện trên mạng xã hội và kèm theo nội dung: "Chúc mừng bạn Lăk giao dịch thành công".

Xem thêm: odl.019198-ekil-uac-mahn-koobecaf-nel-aud-it-13-noh-neib-tod-nal-aig-hcid-oaig/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giao dịch giả lan đột biến hơn 31 tỉ: Đưa lên Facebook nhằm "câu like"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools