vĐồng tin tức tài chính 365

Một số hộ dân chưa giao mặt bằng thi công cầu Mỹ Thuận 2

2021-03-25 18:03

Một số hộ dân chưa giao mặt bằng thi công cầu Mỹ Thuận 2

Trung Chánh

(KTSG Online) - Hiện còn một số hộ dân chưa chịu nhận tiền đền bù để bàn giao mặt bằng phục vụ thi công dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu với lý do giá đền bù được duyệt theo họ là thấp.

Cầu Mỹ Thuận 2 đang thi công xây dựng. Ảnh: Trung Chánh

Báo cáo của Ban quản lý dự án 7 tại buổi làm việc của Bộ Giao thông Vận tải với UBND tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long về thực hiện giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu diễn ra ở tỉnh Tiền Giang vào hôm nay, 25-3, cho thấy, phía bờ tỉnh Tiền Giang vẫn còn 11 hộ dân (chiếm 3%) chưa nhận tiền đền bù để bàn giao mặt bằng vì chưa đồng thuận mức giá được duyệt đền bù.

Theo đó, ở xã Hoà Hưng của huyện Cái Bè có 6 hộ dân và xã An Hữu huyện Cái Bè có 5 hộ dân chưa nhận tiền đền bù, dù sự việc đã kéo dài hơn một năm qua, từ ngày 16-3-2020 đến 24-3-2021.

Cụ thể, ở xã Hoà Hưng, hộ bà Đặng Thị Thuỳ Trang yêu cầu mức bồi thường là 2,3 tỉ đồng, trong khi kinh phí được duyệt chỉ hơn 1,957 tỉ đồng; hộ ông Nguyễn Trần Thanh yêu cầu bồi thường 7 tỉ đồng, trong khi kinh phí duyệt giải toả đền bù chỉ hơn 5,744 tỉ đồng.

Trong khi đó, ở xã An Hữu, hộ ông Võ Thành Được yêu cầu bồi thường 10 tỉ đồng, trong khi kinh phí được duyệt chỉ hơn 4,984 tỉ đồng; hộ ông Võ Hữu Đức yêu cầu bồi thường với mức 2 tỉ đồng, trong khi kinh phí được duyệt đền bù là hơn 1,151 tỉ đồng.

Đối với xã Hoà Hưng, tổng số tiền các hộ chưa nhận yêu cầu bồi thường là 18,8 tỉ đồng, trong khi tổng kinh phí được duyệt là hơn 13 tỉ đồng, tức chênh lệch hơn 5,7 tỉ đồng. Còn tại xã An Hữu, các hộ yêu cầu bồi thường 21,3 tỉ đồng, trong khi kinh phí được duyệt là hơn 11,8 tỉ đồng, tức chênh lệch trên 9,4 tỉ đồng.

Chính việc các hộ dân cho rằng tiền đền bù thấp nên chưa chấp nhận nhận tiền đền bù giải toả để bàn giao mặt bằng thi công dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

Việc người dân không nhận tiền đền bù để bàn giao mặt bằng phục vụ thi công dự án như nêu trên, cho nên, đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công của một số hạng mục công trình.

Cụ thể, ở khu vực cầu Rạch Sơn (thuộc phạm vi dự án), bị ảnh hưởng thi công cọc xi măng, sàn giảm tải, thi công bấc thấm..., làm chậm tiến độ 8 tháng; khu vực mố 0 cầu An Hữu chậm tiến độ 7 tháng; khu vực cầu Cạn bị ảnh hưởng thi công trụ T11, T13, T16, làm chậm tiến độ 5 tháng.

Trong khi đó, ở phía bờ tỉnh Vĩnh Long, về công tác giải phóng mặt bằng đã chi trả xong cho 111 trên 112 hộ, tức còn 1 hộ chưa nhận tiền do xảy ra tranh chấp ranh đất.

Ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các địa phương sớm giải quyết dứt điểm vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. “Đồng thời, các đơn vị liên quan phải đẩy nhanh di dời hạ tầng kỹ thuật để đơn vị thi công xây dựng dự án”, ông cho biết và nói rằng, nếu để cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận và Mỹ Thuận- Cần Thơ hoàn thành, trong khi cầu Mỹ Thuận 2 chưa hoàn thành sẽ mất đi ý nghĩa.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc- Nam phía Đông. Dự án có điểm điểm đầu tại Km101 +126 kết nối vơi dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; điểm cuối tại Km107 +740 nối vào dự án xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Dự án nêu trên có chiều dài trên 6,6 km, trong đó, cầu chính dài 1,9 km, đường dẫn và cầu trên tuyến dài 4,7 km. Dự án có tổng mức đầu tư trên 5.000 tỉ đồng được khởi công năm 2020 và dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Xem thêm: lmth.2-nauht-ym-uac-gnoc-iht-gnab-tam-oaig-auhc-nad-oh-os-tom/488413/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một số hộ dân chưa giao mặt bằng thi công cầu Mỹ Thuận 2”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools