vĐồng tin tức tài chính 365

Thêm 6 ngân hàng Việt Nam và Thái Lan sẽ kết nối thanh toán QR Code

2021-03-28 15:51

Ngoài một số ngân hàng vừa kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR code giữa Việt Nam và Thái Lan, một số ngân hàng cũng đang xem xét mở rộng kết nối dịch vụ này.

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 28.3, việc kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã phản hồi nhanh thông tin (QR code) giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ được nghiên cứu mở rộng trong thời gian tới với việc có thêm nhiều ngân hàng của cả hai bên tham gia với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ.

Cụ thể với việc Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty Chuyển mạch Thái Lan (NITMX) chính thức công bố hoàn thành việc kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR code giữa Việt Nam và Thái Lan vào cuối tuần qua, hiện đã có 4 đơn vị tham gia gồm Ngân hàng Bangkok (Thái Lan) và Ngân hàng TPBank, BIDV, Sacombank (Việt Nam).

Theo đó, du khách Thái Lan có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại của ngân hàng Bangkok quét mã VietQR để thanh toán cho hàng hóa dịch vụ tại các điểm chấp nhận thanh toán của ngân hàng Việt Nam khi đến thăm Việt Nam.

Ngược lại, du khách từ Việt Nam sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động quét mã ThaiQR để thanh toán cho hàng hóa dịch vụ tại các điểm chấp nhận thanh toán của Ngân hàng Bangkok tại Thái Lan.

Việc thanh toán sẽ được quy đổi trực tiếp giữa Thai Baht (THB) và Việt Nam đồng (VND) theo tỷ giá ưu đãi, có lợi hơn so với sử dụng thẻ quốc tế do không phải quy đổi sang ngoại tệ trung gian như USD/EUR như trước đây.

NHNN cho hay, ngoài các ngân hàng trên, trong thời gian tới 1 ngân hàng của Việt Nam là Vietcombank và 5 ngân hàng của Thái Lan cũng dự kiến tham gia vào việc kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR code với tư cách là các ngân hàng cung cấp dịch vụ.

Trong các ngân hàng của Thái Lan dự kiến tham gia kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR code với Việt Nam trong thời gian tới có CIMB Thai Bank, Krung Thai Bank, Siam Commercial Bank, KasikornBank...

Xem thêm: odl.194398-edoc-rq-naot-hnaht-ion-tek-es-nal-iaht-av-man-teiv-gnah-nagn-6-meht/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thêm 6 ngân hàng Việt Nam và Thái Lan sẽ kết nối thanh toán QR Code”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools