Theo thông tin từ Mekong Capital, Quỹ Mekong Enterprise Fund IV Limited Partnership ("MEF IV") đã hoàn tất khoản đầu tư vào Công ty TNHH Sô-cô-la Marou.
Marou là một trong những nhà sản xuất sô-cô-la theo tôn chỉ "bean-to-bar" đầu tiên ở châu Á và là một trong số ít trên thế giới sản xuất sô-cô-la nguyên chất ngay tại địa phương trồng cacao.
Marou nổi tiếng với sản phẩm là những thanh sô-cô-la đen đặc trưng. Sô-cô-la của Marou được làm từ hạt cacao trồng tại sáu tỉnh thành ở khu vực phía Nam Việt Nam. Bên cạnh sản xuất và phân phối sô-cô-la, Marou còn điều hành chuỗi café-tiệm bánh-nhà máy sô-cô-la với tên gọi Maison Marou tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Vào năm 2020, công ty phát triển một mô hình mới với tên Trạm Marou (Marou Station), mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm nhanh và thuận tiện khi thưởng thức những sản phẩm sô-cô-la và các loại bánh cookie.
Khoản đầu tư từ MEF IV sẽ tạo điều kiện cho Marou mở rộng quy mô của hai chuỗi Maison Marou và Trạm Marou, phát triển các sản phẩm mới, cũng như xây dựng đội ngũ lãnh đạo. Marou đặt mục tiêu mang sô-cô-la đến với mọi người tiêu dùng Việt và duy trì ngành trồng cacao bền vững cho nông dân.
Được biết, Marou là công ty Việt Nam nhưng do 2 người nước ngoài sáng lập vào năm 2011, là Vincent Mourou-Rochebois và Samuel Maruta. Cả hai đã lặn lội khắp 6 tỉnh của Việt Nam để làm việc trực tiếp với người nông dân, nhằm tìm được nguồn nguyên liệu socola tốt. Năm 2012, doanh thu của Marou là 120.000 USD và đến năm 2015, Marou đã gây bất ngờ cho toàn thế giới với một thương hiệu thanh socola cao cấp Marou, doanh nghiệp có lợi nhuận và còn góp phần giúp Việt Nam có mặt trong bản đồ socola thế giới.
Tạp chí New York Times từng gọi Marou là loại "socola ngon nhất thế giới".
Một số hình ảnh Sô-cô-la Marou:
Hà My
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị