vĐồng tin tức tài chính 365

3 tháng đầu năm 2022, ngành y tế TP.HCM có 400 nhân viên xin nghỉ việc

2022-04-04 19:08

Chiều 4-4, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin trên địa bàn TP.HCM, liên quan tình hình nhân viên y tế xin nghỉ việc, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết trong 3 tháng đầu năm 2022, toàn ngành có 400 nhân viên y tế xin nghỉ việc.

Bà Như cho biết mỗi năm, các cơ sở y tế công lập cũng ghi nhận nhiều nhân viên y tế nghỉ việc vì nhiều lý do như: nhà xa, môi trường làm việc không phù hợp và thu nhập chưa được như mong đợi.

Trong hai năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nguồn thu nhập của nhiều bệnh viện và cơ sở y tế bị sụt giảm nhiều nên ảnh hưởng đến các nhân viên y tế, dẫn đến tình trạng xin nghỉ việc là không tránh khỏi. Để khắc phục tình trạng này, ngành y tế đã tập trung tham mưu các cơ chế chính sách hỗ trợ các nhân viên y tế. “Trong tuần này, Hội đồng nhân dân sẽ họp và thông qua một số chính sách hỗ trợ nhân viên y tế, đặc biệt là nhân viên y tế ở tuyến cơ sở”, - bà Như thông tin.

3 tháng đầu năm 2022, ngành y tế TP.HCM có 400 nhân viên xin nghỉ việc - ảnh 1
Bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM trả lời về vấn đề nhân viên y tế xin nghỉ việc. Ảnh: HL

Trước đó, một số cơ quan báo đài đăng tải thông tin nhiều nhân viên y tế ở một bệnh viện công xin nghỉ việc vì mức thu nhập bị sụt giảm, áp lực công việc cao. Không chỉ vậy, nguồn nhân lực ở các trạm y tế xã, phường cũng liên tục biến động do các nhân viên xin nghỉ.

Theo thống kê của Sở Y tế TP.HCM, trong 10 tháng đầu năm 2021, TP.HCM có gần 1.000 nhân viên y tế nghỉ việc và xu hướng nghỉ việc trong lĩnh vực y tế tiếp tục gia tăng. Có nhiều yếu tố khác nhau đã tác động đến quyết định thôi việc của các nhân viên y tế, trong đó có áp lực công việc, thu nhập, khủng hoảng tâm lý.

Trả lời chất vấn của các đại biểu Hội đồng nhân dân, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết các năm trước, bình quân TP có khoảng 400- 500 nhân viên y tế xin nghỉ việc mỗi năm. Ông Thượng nhận định nhiều nhân viên y tế xin nghỉ việc có lẽ do kiệt sức sau nhiều tháng chống dịch.

Hãy kịp thời phát hiện, cùng con đối diện, đừng để chúng một mình!
Hãy kịp thời phát hiện, cùng con đối diện, đừng để chúng một mình!
(PLO)- Các con tuổi teen giờ nhiều vấn đề tinh thần hơn thời chúng ta cùng tuổi. Cuộc sống ngày xưa đơn giản hơn, ít nhu cầu hơn, ít áp lực hơn. Đó là chưa kể tác nhân gây áp lực của thế hệ tuổi teen hiện nay trong bối cảnh mạng xã hội phát triển đều khá vô hình, hoặc ở những xa, rất khó nhận biết.

Xem thêm: lmth.3432501-ceiv-ihgn-nix-neiv-nahn-004-oc-mchpt-et-y-hnagn-2202-man-uad-gnaht-3/eohk-cus/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“3 tháng đầu năm 2022, ngành y tế TP.HCM có 400 nhân viên xin nghỉ việc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools