vĐồng tin tức tài chính 365

I Can School cùng trẻ vững vàng kiến tạo tương lai

2022-04-07 10:02
I Can School cùng trẻ vững vàng kiến tạo tương lai - Ảnh 1.

Tại ICS, trẻ được khuyến khích phát triển các kỹ năng học tập chủ động, giúp trẻ tự tư duy và giải quyết vấn đề theo cách của mình

ICS (I Can School) đi theo mô hình trường học kiến tạo - mô hình vận hành trường học uy tín, xuất phát từ phong trào trẻ em lớn nhất thế giới Design for Change do bà Kiran Sethi sáng lập.

Ứng dụng phương pháp tư duy kiến tạo trong dạy và học, học sinh tại đây được nuôi dưỡng, phát triển tư duy độc lập, thúc đẩy hình thành sáng kiến góp phần giải quyết các vấn đề xã hội. Bên cạnh đó, ICS mang đến môi trường học tập an toàn, hạnh phúc, truyền cảm hứng giúp các em học tập, trải nghiệm và nuôi dưỡng sự tự tin.

Trao quyền cho con trẻ

Trong ngày hội tuyển sinh vừa qua, ICS chào đón đông đảo phụ huynh quan tâm và đến tham gia. Chia sẻ trong ngày hội, chị Đặng Tuyết Thương - thành viên HĐQT ICS - đại diện nhà trường thông tin đến cha mẹ về mô hình trường học kiến tạo mà ICS hiện đang áp dụng:

"Với mô hình trường học kiến tạo, con sẽ trở thành người học chủ động, học được cách tư duy để suy nghĩ độc lập, có cái nhìn đa chiều và tận hưởng được niềm vui khám phá, học hỏi những điều mới".

Với mô hình trường học kiến tạo, học sinh được nuôi dưỡng trong tình yêu thương, giúp con tự tư duy các vấn đề, tình huống thông qua các dự án theo mỗi tháng. Qua đó, 4 bước cơ bản để con hiểu rõ hơn về những gì mình sẽ làm là:

+ Feel (Cảm nhận): Khả năng quan sát, lắng nghe, đánh giá những vấn đề cần giải quyết xung quanh mình;

+ Imagine (Tưởng tượng): Phát huy trí tưởng tượng và sự sáng tạo để tìm giải pháp phù hợp;

+ Do (Hành động): Bắt tay thực hiện với tư duy phản biện, tinh thần dấn thân và sẵn sàng học hỏi từ thất bại để đi đến thành công;

+ Share (Chia sẻ): Phát triển kỹ năng hợp tác, chia sẻ, kết nối và tạo ảnh hưởng để cùng nhau tạo ra những giá trị lớn hơn.

Phụ huynh phấn khởi, an tâm

Không chỉ thông tin chi tiết, đầy đủ, giải đáp nhanh chóng và kịp thời những băn khoăn, lo lắng của cha mẹ trong quá trình tìm hiểu trường cho con, ICS còn giúp các vị phụ huynh yên tâm hơn khi tổ chức các lớp học trải nghiệm trực tiếp cho các em học sinh ngay trong ngày hội.

Việc tham gia các lớp học này giúp các em hình dung được cách học tập, tương tác của thầy cô tại ICS; đồng thời cảm nhận rõ việc mình có yêu thích hay phù hợp với ngôi trường mới này hay không.

Với mong muốn các học sinh được tiếp xúc với ngoại ngữ từ giai đoạn sớm và có môi trường để rèn luyện, ICS xây dựng chương trình song ngữ không học chồng, sắp xếp hài hòa và cân đối thời gian giữa các môn tiếng Việt và những môn học bằng tiếng Anh.

Tại ICS, có 4 môn trẻ sẽ tham gia học bằng tiếng Anh với giáo viên nước ngoài gồm toán, khoa học, tiếng Anh và PBL (Project Based Learning - Học tập trải nghiệm theo dự án). Điều này giúp các con không bị nặng nề kiến thức chồng chéo, mà có thêm thời gian tham gia vào các hoạt động bổ ích khác của nhà trường.

I Can School cùng trẻ vững vàng kiến tạo tương lai - Ảnh 2.

Phụ huynh quan sát và tìm hiểu môi trường học tập của con tại ICS

Cuối ngày hội, cha mẹ cũng có cơ hội tham gia School Tour để tận mắt quan sát và tìm hiểu về môi trường học tập của con trong tương lai.

Trong thời gian sắp tới, Hệ thống trường mầm non - tiểu học ICS sẽ tiếp tục tổ chức các Ngày hội tuyển sinh năm học 2022 - 2023 nhằm giúp phụ huynh có thêm nguồn thông tin đáng tin cậy để cùng con sẵn sàng đón năm học mới.

Thông tin liên hệ

Hệ thống trường mầm non - tiểu học ICS

Số 915, Đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0979 60 44 55

Website: https://icanschool.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/icanschool.edu.vn

Xem thêm: mth.58875448070402202-ial-gnout-oat-neik-gnav-gnuv-ert-gnuc-loohcs-nac-i/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“I Can School cùng trẻ vững vàng kiến tạo tương lai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools