vĐồng tin tức tài chính 365

Xăng trong nước đang chịu sức ép giảm giá

2022-04-08 10:52

Phiên giao dịch hôm nay (8-4), giá dầu Brent chỉ còn 101 USD/thùng, dầu WTI hạ xuống 96 USD và dầu OPEC là 106 USD.

Giá dầu đang giảm khi thị trường bắt đầu kỳ vọng khó có các lệnh trừng phạt hiệu quả lên nguồn cung năng lượng của Nga. Cụ thể là việc EU đang xem xét lệnh cấm vận than và dầu mỏ của Nga nhưng thời gian có thể bắt đầu từ tháng 8, chậm hơn 1 tháng so với kế hoạch trước đó.

Đồng thời, nhiều quốc gia đã bắt đầu xả hàng dự trữ năng lượng của mình.

Giá dầu cũng bị áp lực giảm đến từ việc Trung Quốc đối mặt với làn sóng COVID-19 mới phải đóng cửa các thành phố lớn khiến nhu cầu dầu giảm mạnh.

Hôm qua, các nước thành viên trong Cơ quan năng lượng Quốc tế (IEA) đã đồng ý bơm ra thị trường 60 triệu thùng để giúp giảm giá nhiên liệu.

Vào ngày 11-4 tới, giá xăng trong nước bước vào đợt điều chỉnh mới. Với việc thị trường dầu toàn cầu có chuyển biến tích cực về nguồn cung và giá có thể hỗ trợ giúp giảm nhiệt giá xăng.

Đợt điều chỉnh 1-4 vừa qua, giá xăng được kỳ vọng giảm 2.200 đồng nhờ vào giảm thuế nhưng mức giảm thực tế chỉ đạt một nửa mức giá trên. Bộ Công thương lý giải, so với kỳ điều chỉnh ngày 21-3 thì kỳ điều chỉnh này, giá xăng nhập khẩu từ Singapore đã tăng hơn 4%.

Do đó, giá xăng trong nước đã tăng theo giá xăng nhập khẩu, cộng với trích lập quỹ bình ổn đã dẫn đến mức tăng là 1.161 đồng/lít với xăng A95.

Xem thêm: lmth.2413501-aig-maig-pe-cus-uihc-gnad-coun-gnort-gnax/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xăng trong nước đang chịu sức ép giảm giá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools