Tại đại hội cổ đông thường niên mới được tổ chức sáng nay tại TP.HCM, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết, Công ty sẽ tập trung phát triển chiến lược kinh doanh "1 con, 1 cây".
Theo đó Công ty sẽ nuôi và cung cấp ra thị trường 1 triệu con heo thịt mỗi năm và phát triển diện tích chuối lên đến 7.000 hecta. Hiện HAGL đang có 5.000 héc ta chuyên trồng chuối.
Bầu Đức tự tin thành công với chiến lược kinh doanh nuôi heo ăn chuối trong tương lai. Trong ảnh: Đại hội cổ đông thường niên của HAGL tại TP.HCM sáng 8-4.
Ông Đức cho biết, hiện công ty sở hữu rất nhiều lợi thế để phát triển mũi nhọn kinh doanh heo. HAGL có quỹ đất rất lớn, sở hữu diện tích chuối khổng lồ, nguồn cung cấp thức ăn chính cho heo. Hiện nay thức ăn chăn nuôi đã tăng đến 30%, do đó, công ty nuôi heo sẽ lãi rất lớn do chủ động nguyên liệu thức ăn cho heo.
"Chúng tôi tự tin thắng lớn với sản phẩm thịt heo ăn chuối trên thị trường vì hiện thị trường Việt Nam cần đến 30-35 triệu con heo, trong khi con số 1 triệu con heo HAGL cung cấp là quá nhỏ bé. Đồng thời thịt heo ăn chuối của HAGL rất khác biệt, không giống một đơn vị nào trên thị trường.
Chúng tôi sẽ có lợi nhuận lên đến 1.200 tỉ đồng trong năm 2022 dựa trên mảng kinh doanh cốt lõi thịt heo và chuối. Do đó, trong năm nay, HAGL hoàn thành trả hết toàn bộ nợ nần", ông Đức chia sẻ.
Ngoài ra ông Đức có kế hoạch lớn hơn là trong năm nay là sẽ mở 5.000 cửa hàng để chuyên bán các sản phẩm gồm thịt heo, xúc xích, giò chả, cộng thêm xây dựng lò mổ heo 3.000 con/ngày. Tất cả những kế hoạch này sẽ giúp HAGL có doanh thu và lợi nhuận rất lớn.
Trong năm 2023, bầu Đức cho biết, sẽ nâng công suất nuôi heo thịt lên đến 1,5 triệu con nhờ vào việc ông có quỹ đất trồng chuối lớn.