vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Thời cơ 'vàng' phát triển du lịch

2022-04-09 12:03

Ngày 8-4, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức phát động chương trình “TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”. Tại lễ phát động, lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo TP.HCM đã chỉ đạo nhiều giải pháp nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến TP.HCM.

Nhiều giải pháp phục hồi du lịch

Chương trình “TP.HCM chào đón bạn” được chính thức phát động từ ngày 8-4 đến tháng 9-2022. Chương trình nhằm truyền tải hình ảnh về TP.HCM - điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn, thân thiện.

TP.HCM: Thời cơ 'vàng' phát triển du lịch - ảnh 1
Du khách quốc tế hào hứng khi đến TP.HCM vào sáng 8-4. Ảnh: THU TRINH

Chương trình được các doanh nghiệp (DN) du lịch hưởng ứng sôi nổi với rất nhiều ưu đãi dành cho du khách đến TP.HCM. Theo các DN, đây là tín hiệu vui, phấn khởi, kỳ vọng ngành du lịch TP.HCM sẽ được khôi phục và khởi sắc sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: “Lồng ghép ở sự kiện trên, Sở Du lịch muốn truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng quốc tế về các chính sách du lịch của TP. Đó là những chính sách về visa, vận chuyển, tiếp đón, sân bay, cảng biển; chính sách lưu trú, các chương trình hội nghị”.

Ngoài các chương trình thực hiện trong thời gian qua, hiện Sở Du lịch đã tham mưu sáu giải pháp phục hồi du lịch. Giải pháp trọng tâm là các DN lữ hành, khách sạn, cơ sở lưu trú, mua sắm đạt chuẩn du lịch có những chương trình khuyến mãi và có dịch vụ cộng thêm để thể hiện sự hiếu khách, mong muốn du khách đến với TP.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cùng với các sở, ban ngành thống nhất ký kết kế hoạch liên tịch chương trình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm…) nhằm thu hút đoàn khách lớn đến TP.HCM. Điểm nổi bật của chính sách này là hỗ trợ thủ tục xuất nhập cảnh và dịch vụ y tế để tạo sự thiện cảm, an tâm cho du khách trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, bày tỏ: “Chúng tôi kỳ vọng thời gian tới TP.HCM sẽ được quảng bá sâu rộng hơn, ngày càng nhiều du khách biết cũng như mong muốn được đến tham quan và du lịch tại TP.HCM”.

“TP.HCM chào đón bạn - rất đúng điểm rơi”

Ông Nguyễn Trung Kiên, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Áo, cho biết để khai thác vị trí đầu tàu kinh tế của TP.HCM thì phải nhìn TP như cái tháp của miền Nam, là đầu nối các điểm du lịch ở Việt Nam.

“Nếu TP.HCM làm tốt hạ tầng, giao thông, dịch vụ ngân hàng, hậu cần thì TP không những làm du lịch tốt mà còn giúp các địa phương khác. TP.HCM còn có những giá trị gia tăng du lịch từ những “điểm cuối tàu”. Do đó, tôi đề nghị TP.HCM coi trọng dịch vụ hậu cần và dịch vụ ngân hàng, bởi vì tất cả du khách khi đi du lịch luôn cần dịch vụ tài chính ngân hàng trong suốt chuyến đi” - ông Kiên nói.

Để chương trình mang lại hiệu quả cao nhất, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết TP mong nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan ngoại giao các nước tại TP.HCM trong công tác quảng bá, xúc tiến để thu hút khách du lịch.

Ông Đức đề nghị Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, TP Thủ Đức và 21 quận, huyện chủ động triển khai cụ thể, sáng tạo các nhiệm vụ đã được giao.

“TP cũng đề nghị các hãng hàng không, sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Sài Gòn, ga Sài Gòn phối hợp, hỗ trợ để ngành du lịch tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương hiệu du lịch và gia tăng trải nghiệm thú vị của khách du lịch. Riêng các DN du lịch cần có ý chí kiên cường trong việc khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn với chương trình hấp dẫn” - ông Đức nói.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, nhận định: “Tôi đánh giá rất cao sáng kiến của ngành du lịch TP.HCM trong việc hưởng ứng nghiêm túc chủ trương của Chính phủ về việc đón khách quốc tế. Đồng thời, Sở Du lịch đã hưởng ứng và thực hiện nghiêm túc kế hoạch hướng dẫn của Bộ VH-TT&DL ban hành sau khi có kế hoạch của Thủ tướng cho phép mở cửa vào ngày 15-3”.

Ông Thủy cho biết trong hai năm đại dịch nền kinh tế thế giới nói chung và ngành du lịch nói riêng đã đến mức kiệt quệ. Chương trình phát động “TP.HCM chào đón bạn” rất đúng điểm rơi cho thời kỳ mới.

Theo ông Thủy, kết nối giao thông với tất cả tỉnh trong cả nước, có nhiều chuyến bay trực tiếp đến các nước, đó là thuận lợi, là cơ hội của TP.HCM. “Tôi yêu cầu TP.HCM cần kiểm tra tất cả điểm đến du lịch, vui chơi giải trí, danh lam thắng cảnh mà trong thời gian hai năm qua phải dừng lại” - ông Thủy nhấn mạnh.•

Đón 130 du khách quốc tế Mỹ sau hai năm

Sáng 8-4, tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức đón đoàn 130 du khách quốc tịch Mỹ lần đầu tiên đến TP.HCM.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa: “130 du khách từ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ là những vị khách đặc biệt, không chỉ đến từ công ty lữ hành hàng đầu, những hiệp hội du lịch của Mỹ mà đây là đoàn khách đến trong không khí TP.HCM đang thực hiện chiến dịch truyền thông TP.HCM chào đón bạn”.

Sắp tới, Sở Du lịch sẽ cùng với các DN lữ hành TP.HCM gửi thông điệp đến DN lữ hành quốc tế để tiếp tục đón những đoàn khách khác đến từ thị trường khác với số lượng 4.000 đến 5.000 người. 

 

Xem thêm: lmth.7923501-hcil-ud-neirt-tahp-gnav-oc-ioht-mchpt/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM: Thời cơ 'vàng' phát triển du lịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools