vĐồng tin tức tài chính 365

Quyền chọn người của ông Park

2022-04-09 12:04

HLV Park Hang-seo đã chọn 30 tuyển thủ cho chiến dịch vàng Đông Nam Á, với 27 gương mặt dưới 23 tuổi và ba cái tên quá tuổi gồm Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức tăng cường từ đội tuyển quốc gia. Do thời gian không còn nhiều, ông thầy người Hàn không triệu tập quá đông cầu thủ trẻ, một phần ông đã nhìn ra hết năng lực của họ sau những đợt hội quân ngắn ngày xuyên suốt từ năm ngoái và thể hiện qua một số giải đấu.

Bị chất vấn nhiều về cách chọn lựa nhân sự cho đội tuyển, ông Park không lung lay với quyết định của mình: “Tôi nghĩ mỗi người có một góc nhìn và quan điểm riêng. Mọi tranh cãi quanh việc chọn lựa cầu thủ ở mỗi giải đấu là hết sức bình thường. Tôi làm chuyên môn nên quan điểm cũng khác với báo chí. Sắp tới, đội tuyển U-23 Việt Nam có HLV mới, có thể ông ấy chọn người sẽ khác với quan điểm của tôi”.

Quyền chọn người của ông Park - ảnh 1
Tại SEA Games 30 ba năm trước, khi ông Park tuyển quân cũng có nhiều ý kiến tranh luận nhưng kết quả ông đã khẳng định lựa chọn của mình là đúng. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Theo ông Park, 27 cầu thủ dưới 23 tuổi là tốt nhất hiện nay, dù ông thừa biết sẽ tạo ra những ý kiến trái chiều: “Tôi biết Hữu Thắng và Hai Long là những cầu thủ tốt nhưng tôi có hội ý với ban huấn luyện dựa trên các tiêu chí về chiến thuật để đưa ra chọn lựa của mình. Giả sử, tôi chọn cầu thủ này mà không chọn cầu thủ kia, vẫn có những câu hỏi tương tự. Nhưng tôi nghĩ, ban huấn luyện đã làm việc công tâm và chọn những phương án tốt nhất cho đội tuyển. Hy vọng mọi người không lăn tăn và nghi ngờ vì chúng ta có quan điểm khác nhau”.

HLV Park Hang-seo từng thỏa thuận với VFF dẫn dắt các học trò trẻ sau SEA Games 31 sẽ chia tay và hợp đồng của ông chỉ còn đến hết tháng 1-2023. Sau giải đấu này trên sân nhà, HLV Gong Oh-kyun tiếp quản đội hình của ông Park tham dự vòng chung kết U-23 châu Á diễn ra tại Uzbekistan vào tháng 6.

Chia sẻ về mục tiêu của bóng đá Việt Nam tại đấu trường SEA Games, ông Park thành thật nói vẫn như cũ, nghĩa là ông đã giúp đội vô địch mùa trước thì mùa này phải giữ lại chiếc HCV.

Đội tuyển U-23 Việt Nam có buổi tập đầu tiên trong giai đoạn tập trung cuối cùng để chuẩn bị cho SEA Games 31 vào ngày 8-4. Do trùng với thời điểm diễn ra các vòng đấu Cúp Quốc gia 2022, ông Park hiện tại chỉ có trong tay 1/3 quân số. Đội tập huấn tại Hà Nội đến ngày 14-4 sẽ xuống Phú Thọ chuẩn bị hai trận giao hữu với tuyển U-20 Hàn Quốc. Trận khai mạc SEA Games 31, thầy trò ông Park ở bảng A sẽ gặp Indonesia vào ngày 6-5, sau đó lần lượt gặp Philippines, Myanmar, Đông Timor.

Sức sống từ tuyển thủ quốc gia

Cuối năm 2019, HLV Park Hang-seo chọn hai cầu thủ quá tuổi 23 là tiền vệ Hùng Dũng và Trọng Hoàng góp công lớn giúp đội U-22 Việt Nam đăng quang SEA Game 30. Một năm trước đó, ông thầy Hàn từng cho Anh Đức, Văn Quyết và Hùng Dũng lên đội tuyển Olympic Việt Nam đá giải ASIAD 2018 vào đến bán kết. Có thể thấy những chọn lựa bổ sung của ông Park từ đội tuyển quốc gia rất tinh tế, luôn là những bù đắp khiếm khuyết hoặc gia tăng sức mạnh đáng kể cho lứa đàn em. Vì thế, SEA Games 31 sắp sửa diễn ra, thầy Hàn tăng cường tiền vệ Hùng Dũng, Hoàng Đức và tiền đạo Tiến Linh cho đội U-23 Việt Nam không để lại chút thắc mắc nào. Ba tuyển thủ quốc gia này sẽ hội quân tập luyện cùng đội U-23 vào ngày 14-4. TT

 

 

 

Xem thêm: lmth.6333501-krap-gno-auc-iougn-nohc-neyuq/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quyền chọn người của ông Park”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools