vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội bán biệt thự cũ nội thành

2022-04-18 15:34

Vài ngày nay, các nhà đầu tư bất động sản và những người muốn mua phân khúc nhà phố, biệt thự đang xôn xao trước thông tin TP Hà Nội rao bán hàng trăm biệt thự cũ thuộc danh mục được bán, thuộc sở hữu nhà nước với mức giá lên đến nửa tỉ mỗi m2.

Tuy nhiên, theo thông tin chính thức phóng viên VTV cập nhật từ Sở Xây dựng TP Hà Nội sáng 18/4, chính xác có 599 căn biệt thự cũ được bán từ năm 2008 đến nay theo Nghị quyết số 18 của HĐND thành phố. Hiện chỉ còn khoảng 20% diện tích của các biệt thự đang ký hợp đồng cho thuê nhà ở và chờ bán nốt.

Đa số phần diện tích chưa bán được là do các hộ được quyền mua đang khó khăn về kinh tế, khi có đủ kinh phí thì Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội sẽ giải quyết ngay.

Hiện trên địa bàn thành phố có 1.216 biệt thự, gồm 367 biệt thự thuộc sở hữu nhà nước, 732 biệt thự thuộc sở hữu hỗn hợp giữa nhà nước với các hộ dân hoặc giữa các hộ dân với nhau; 117 biệt thự thuộc sở hữu tư nhân.

367 biệt thự thuộc sở hữu nhà nước, gồm cả biệt thự của Văn phòng Trung ương Đảng, Cục Phục vụ ngoại giao Đoàn (Bộ Ngoại giao), của các cơ quan khác của Trung ương và thành phố, của các Công ty quản lý nhà quản lý, có 177 biệt thự nhóm 1; 131 biệt thự nhóm 2; 59 biệt thự nhóm 3.

Các biệt thự cũ chủ yếu được xây dựng trước năm 1954 và ở các vị trí đẹp, chủ yếu nằm ở các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa và Tây Hồ; có kiến trúc kiểu Pháp hoặc kết hợp giữa kiến trúc phương Tây và Á Đông.

Về khó khăn vướng mắc trong quản lý, UBND TP cho rằng, chất lượng nhiều biệt thự đã xuống cấp, không có đủ kinh phí để bảo trì, cải tạo, sửa chữa. Đa số các biệt thự được xây dựng trên dưới 100 năm. Nhiều biệt thự không được bảo trì, sửa chữa thường xuyên nên bị xuống cấp, hư hỏng gây mất an toàn cho người sử dụng.

Theo UBND TP Hà Nội, cần ban hành cơ chế, chính sách, sửa đổi, bổ sung các quy định để tăng cường quản lý các biệt thự công trên địa bàn thành phố gắn với việc thực hiện tốt nội dung về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.51393144181402202-hnaht-ion-uc-uht-teib-nab-ion-ah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội bán biệt thự cũ nội thành”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools