vĐồng tin tức tài chính 365

Gã đàn ông đã có vợ tạt axit người tình đến tử vong lãnh án chung thân

2022-04-19 17:06

Bị cáo Lầu Quyền Trường tại toà

Theo cáo trạng, Lầu Quyền Trường làm nghề kinh doanh, có cửa tiệm chuyên làm bảng hiệu khá đông khách tại đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM. Vợ chồng chí thú làm ăn, hai con trai chăm ngoan.

Năm 2017, trong những lần lui tới quán Hội Ngộ ở quận Bình Tân, Trường ‘‘say nắng’’ bà chủ quán tên L. Hoàn cảnh bà L. trắc trở nên sống cùng con gái tại quán này.

Cô đơn, cần người đàn ông nương tựa nên trước sự săn đón của Trường, bà L. cũng siêu lòng. Sau gần ba năm quen biết, mặn nồng với mối tình ngoài luồng, Trường nhiều lần đưa cho bà L. khoảng 200 triệu đồng hùn hạp để cho vay lãi.

Khoảng đầu năm 2020, bà L. có ý giãn ra. Nhiều lần Trường chứng kiến người tình có biểu hiện thân mật với khách ruột đến quán nên nghi ngờ và nổi cơn ghen. Cũng từ đó, giữa hai người thường xuyên cãi vã. Tình cảm rạn nứt, tiền bạc hùn góp cho vay lãi giữa hai người cũng bắt đầu mập mờ, xung đột. Nhiều lần, Trường lên tiếng đòi người tình số tiền đã đưa nhưng không thành.

Tối 25/4/2020, Trường đến quán “Hội Ngộ" uống bia, bà L. có nhờ Trường sáng hôm sau ra Bến xe Miền Tây chở hải sản giúp mình. Sau đó, Trường yêu cầu bà L. đưa tiền để đóng hụi nhưng bà L. không đồng ý dẫn đến hai bên cãi nhau.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Trường về nhà lấy khoảng 250ml - 350ml axit Sunfuric có sẵn trong nhà (sử dụng trong gia công sản xuất các loại bảng hiệu) pha với nước được khoảng 500ml dung dịch và đựng trong hũ nhựa mục đích dùng tạt vào người bà L. cho hả cơn giận.

Chuẩn bị mọi thứ xong, sau một đêm, Trường vẫn ấm ức nên chạy xe máy, mang theo thứ dung dịch đã pha đến quán "Hội Ngộ". Trường vào phòng của bà L. hỏi lấy CMND của bà này để đi lấy giúp hải sản. Tại đây, Trường tiếp tục đòi số tiền đã góp vốn trước đó không thành nên xảy ra cự cãi.

Tức giận, Trường ra xe lấy hũ nhựa đựng axit tạt vào người bà L.gây bỏng phần mặt, ngực, tay, chân, thương tích 83%. Đến ngày 24/5/2020 bà L. tử vong. Ngày 27/5/2020, Trường bị bắt giữ.

Tại CQĐT và tại phiên toà, Trường khai nhận hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên bị cáo cho rằng tạt axit người tình chỉ để đe dọa, dằn mặt chứ không cố ý sát hại nạn nhân vì Trường vẫn còn tình cảm.

Tuy nhiên, quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nghiêm trọng, xâm phạm tính mạng, sức khỏe người khác, ảnh hưởng an ninh, trật tự. Bị cáo là người đang có gia đình lại đi quan hệ ngoài luồng đã sai trái. Khi bực tức, bị cáo đòi lại tiền không thành đã dùng axit ra tay với bị hại là hành vi tàn độc nên cần xử nghiêm mới đủ sức răn đe và phòng ngừa chung, nên tuyên phạt bị cáo mức án chung thân.

Ngoài ra, tòa buộc Trường phải bồi thường đại diện gia đình bị hại tiền chi phí chữa chạy, ma chay gần 700 triệu đồng.

H.An

Xem thêm: lmth.749921_naht-gnuhc-na-hnal-hnit-iougn-tam-nad-tixa-tat-ek/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Gã đàn ông đã có vợ tạt axit người tình đến tử vong lãnh án chung thân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools