vĐồng tin tức tài chính 365

Lợi nhuận của Kido tăng nhẹ vì giá nguyên liệu lên cao

2022-04-21 08:13

Báo cáo của Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (KDC) cho thấy, doanh thu thuần quý I đạt 2.879 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước còn lợi nhuận trước thuế đạt 152 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ năm trước.

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, biến động của giá dầu thế giới trước tình hình chiến sự Nga - Ukraine khiến giá nguyên liệu đầu vào tăng phi mã. Để chia sẻ với người tiêu dùng công ty đã cân đối giá bán, đồng thời đẩy mạnh sản xuất và kênh phân phối để bù đắp ảnh hưởng.

Trong quý I, công ty đẩy mạnh bán hàng cho toàn bộ danh mục các sản phẩm của từng ngành hàng và phát triển mạnh chuỗi F&B nên các chi phí hoạt động có liên quan đều tăng tương ứng. Chi phí bán hàng tăng 26%, chi phí quản lý doanh nghiệp, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Với ngành dầu, năm nay ngoài việc cho ra mắt thị trường những sản phẩm phù hợp với tình hình mới cùng các chính sách mở rộng ngành, công ty mở rộng sang thị trường các nước trong khu vực như Campuchia, Lào... Còn ngành kem, công ty đang đẩy mạnh độ phủ để đáp ứng nguồn cung cho mùa hè năm nay.

Bên cạnh sự phát triển của 2 ngành hàng chủ chốt trên thì công ty tiếp phát triển ngành bánh và đồ uống với việc đi vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo Kido’s Bakery tại TP HCM .

Với chuỗi Chuk Chuk, tập đoàn đã mở thành công nhiều cửa hàng offline bao phủ các quận, huyện trực thuộc TP HCM và đang chuẩn bị mở rộng miền Bắc trong.

Hồng Châu

Xem thêm: lmth.7473544-oac-nel-ueil-neyugn-aig-iv-ehn-gnat-odik-auc-nauhn-iol/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lợi nhuận của Kido tăng nhẹ vì giá nguyên liệu lên cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools