Cựu người dẫn chương trình Top Gear nổi tiếng kể về siêu xe Morgan AeroMax với nỗi hối tiếc khôn tả - Ảnh: Drive Tribe
Trong một video đăng trên kênh YouTube của Drive Tribe, trả lời câu hỏi về quyết định bán xe hối tiếc nhất trong đời, nhà báo Richard Hammond cho biết đó chính là việc bán Morgan AeroMax, chiếc xe tuyệt đẹp, đối thủ của Ferrari hay Lamborghini.
Richard Hammond buộc phải chia tay chiếc Morgan AeroMax do vợ anh cực kỳ ghét xe này. Anh bán cho một đại lý và một người Úc đã mua lại.
Hammond từng tin rằng có thể mua lại chiếc xe vào một ngày nào đó, nên giữ liên lạc thường xuyên với người chủ mới - Ảnh: Drive Tribe
Hammond vốn nghĩ, khi có cơ hội, anh sẽ liên lạc với người chủ mới để mua lại.
Nhưng "mối lương duyên" của anh với Morgan AeroMax đã tận. "Gần đây, tôi được biết ông ấy đã xin phép - theo quy định - để được chôn trong xe sau khi qua đời. Tất nhiên ông ấy còn sống, nhưng đến ngày đó, ông ấy sẽ được chôn cất trong chiếc xe Morgan AeroMax mà tôi vẫn hằng yêu quý", Hammond giải thích.
Trên đời này, chỉ có 100 chiếc Morgan AeroMax từng được sản xuất. Chiếc xe từng là của Hammond này càng đặc biệt vì động cơ được ghi hẳn dòng chữ "dành tặng cho Richard Hammond".
AeroMax vốn là phiên bản coupe của mẫu xe Aero 8, sử dụng khối động cơ BMW V8, dung tích 4.8L, tạo ra công suất tối đa 380 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa đến 5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 256 km/h - Ảnh: Classic
Hammond không chỉ rõ danh tính "quý ông người Úc" là ai. Nhưng triệu phú Philip Allen, doanh nhân giàu có người Úc, từng công khai chia sẻ với tạp chí Retromotive rằng ông có mong muốn được chôn cùng "xế cưng" Morgan AeroMax khi qua đời. Thi thể của ông sẽ được đặt ở ghế lái với một tay đặt lên vô lăng và một tay cầm điếu xì gà.
Và ông cũng chẳng hề giấu giếm chiếc xe của ông từng thuộc sở hữu của cựu người dẫn chương trình Top Gear nổi tiếng Richard Hammond. Vào thời điểm năm 2014, ông Allen đã chi số tiền tương đương 4,54 tỉ đồng để mua chiếc xe.
Lamborghini Urus là một trong những mẫu SUV chính hãng đắt đỏ nhất trên toàn cầu hiện nay. Để sở hữu xe, người dùng phải bỏ ra tối thiểu 211.000 USD, đó là còn chưa nói tới thuế, phí hay các trang bị ngoài đáng chú ý.
Xem thêm: mth.63671840122402202-iat-nauq-mal-ed-meih-ex-ueis-aum-uhp-ueirt/nv.ertiout