vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng Nai: Xử lý thầy giáo tát học sinh, cô giáo thả sách vở học sinh xuống đất

2022-04-23 15:36

Ngày 23-4, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Định Quán (Đồng Nai), ông Ngô Đăng Thành cho biết, đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường THCS Ngô Thời Nhiệm báo cáo vụ việc và tiến hành xử lý vụ việc liên quan giữa giáo viên và học sinh xảy ra tại trường và lan truyền trên mạng xã hội những ngày gần đây.

Đồng Nai: Xử lý thầy giáo tát học sinh, cô giáo thả sách vở học sinh xuống đất ảnh 1

Hình ảnh thầy giáo tát em học sinh. Ảnh: Cắt từ Clip.

Theo đó, tại Trường THCS Ngô Thời Nhiệm đã xảy ra hai vụ việc, trong đó một thầy giáo dạy tin học đã tát vào mặt học sinh 2 lần sau đó ngồi xuống ghế tiếp tục la mắng học sinh.

"Tuy nhiên em học sinh này tự vỗ ngực 3 đến 4 cái rất thô thiển, vô lễ và cười nhạo trước mặt tôi nên tôi mới gọi lên và dằn mặt. Lúc đó tôi giơ tay lên và tát đúng 2 cái nhưng dụng ý hù em học sinh này thôi. Tôi giơ tay lên chậm và em đó đưa tay đỡ. Tát xong tôi dặn dò lần sau không được vô lễ em nhé. “Nếu mà đánh đập thô bạo, ác ý tôi thề không đi dạy nữa”, thầy H tường trình.

Vụ việc còn lại là một cô giáo đã để sách vở của học sinh xuống đất vì thiếu kiềm chế trong giờ dạy.

Trong tiết học này, có một học sinh hay ngồi nói chuyện, cười đùa và làm mất trật tự lớp học nên cô đã nhắc nhở. Nam học sinh này cũng không chịu chép bài, cô phải nhắc nhiều lần mới lấy vở ra. Dù vậy, khi cô không để ý thì nam học sinh tiếp tục nói chuyện và không chép bài.

Đồng Nai: Xử lý thầy giáo tát học sinh, cô giáo thả sách vở học sinh xuống đất ảnh 2

Cô giáo thả sách vở học sinh xuống nền lớp. Ảnh cắt từ Clip.

Thấy vậy, cô H. yêu cầu nam sinh này mang vở môn Lịch sử lên cho cô kiểm tra nhưng em này cứ loay hoay tìm kiếm trong cặp mà không mang vở lên. Sau đó, nam sinh này chạy xuống bàn và tiếp tục lục tìm trong cặp. Lúc này, cô H. nói nam sinh đưa cặp lên để cả hai cô trò cùng kiểm tra.

"Theo tôi nghĩ, học sinh này muốn kiếm tờ ghi bài môn Lịch sử nhưng không thấy, nên tôi mới lấy từng cuốn vở để rũ ra xem tờ ghi môn Lịch sử của em bị rơi ra không, chứ không phải là cố ý", cô H. viết trong tường trình.

Sau khi xảy ra vụ việc, Phòng GD-ĐT huyện Định Quán đã yêu cầu nhà trường báo cáo giải trình, đồng thời Phòng đã có báo cáo vụ việc với Sở GD-ĐT.

Phòng GD-ĐT huyện Định Quán đã chỉ đạo Ban giám hiệu Trường THCS Ngô Thời Nhiệm và giáo viên đến gia đình các học sinh bị bạo hành để xin lỗi học sinh và gia đình các em.

Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Định Quán, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào giáo viên cũng không được có hành vi bạo lực với học sinh. Bước tiếp theo Phòng chỉ đạo nhà trường tiến hành lập hội đồng kỷ luật giáo viên ngay trong đầu tuần tới để có hình thức xử lý kỷ luật giáo viên vi phạm, làm gương để không xảy ra hành vi tương tự.

Còn lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết, đang chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Định Quán tiếp tục xử lý vụ việc nêu trên.

Xem thêm: lmth.190776tsop-tad-gnoux-hnis-coh-ov-hcas-aht-oaig-oc-hnis-coh-tat-oaig-yaht-yl-ux-ian-gnod/nv.olp

“Đồng Nai: Xử lý thầy giáo tát học sinh, cô giáo thả sách vở học sinh xuống đất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools