vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Thái Nguyên, Sơn La

2022-04-26 17:25

Ngày 22/4/2022, NHNN chi nhánh tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng Quý II/2022. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Khoa - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc NHNN, các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng chức năng thuộc NHNN, lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn.

Tại Hội nghị, lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh Thái báo cáo kết quả hoạt động ngân hàng Quý I và định hướng nhiệm vụ Quý II/2022. Theo đó 3 tháng năm 2022 mặc dù chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam và Tỉnh ủy, UBND tỉnh với sự nỗ lực của hệ thống ngân hàng trên địa bàn đã góp phần tích cực trong việc thực hiện các chính sách tiền tệ của NHNN, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Cụ thể: Đến 31/3/2022, nguồn vốn huy động đạt 89.877 tỷ đồng, tăng 5,88%, dư nợ cho vay đối với nền kinh tế đạt 74.989 tỷ đồng, tăng 4,89% (đây là mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây); tỷ lệ nợ xấu thường xuyên duy trì ở mức dưới 1%/tổng dư nợ. Các TCTD trên địa bàn tiếp tục thực hiện các giải pháp về miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục khó khăn do dịch Covid-19 như miễn giảm lãi vay với dư nợ là 3.075 tỷ đồng cho 3.259 khách hàng, số lãi được miễn giảm là 1,4 tỷ đồng; cơ cấu thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ với dư nợ là 8.923 tỷ đồng cho 6.030 khách hàng; doanh số cho vay mới với lãi suất ưu đãi là 118.502 tỷ đồng với 27.513 khách hàng còn dư nợ. Cho 11 doanh nghiệp vay để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất với lãi suất 0%.

Tại Hội nghị, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Giám đốc NHNN đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 15 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động ngành ngân hàng tỉnh Thái Nguyên” năm 2021.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Sơn La

Chiều ngày 15/4/2022, NHNN chi nhánh tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ Ngân hàng quý II năm 2022. Đồng chí Trịnh Công Văn - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Ban lãnh đạo, Trưởng phòng thuộc NHNN, đại diện lãnh đạo các Ngân hàng, Quỹ tín dụng nhân dân và Tổ chức tài chính vi mô TNHH M7 trên địa bàn.

Trong quý I/2022, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến hết sức phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, nhưng các TCTD trên địa bàn đã nỗ lực đẩy mạnh công tác huy động vốn và cho vay để hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Ngành Ngân hàng Sơn La đã đạt được một số kết quả nổi bật như sau: Quý I/2022 lãi suất huy động và cho vay ổn định; các tổ chức tín dụng (TCTD) luôn cố gắng tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ngân hàng tốt hơn để phục vụ tăng gia, sản xuất kinh doanh, phục hồi kinh tế; nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 27.495 tỷ đồng, tăng 5,67% so với 31/12/2021, dư nợ cho vay đạt 43.796 tỷ đồng, so với 31/12/2021 tăng 2,02%; các TCTD triển khai tốt các giải pháp, chính sách, mở rộng tín dụng hiệu quả, an toàn, triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, từ đó cung ứng đủ vốn cho nền kinh tế gắn với nâng cao chất lượng tín dụng, cơ cấu tín dụng chuyển dịch theo hướng tích cực, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (Dư nợ cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn chiếm 62,09%; dư nợ cho vay doanh nghiệp chiếm 41,88%; Dư nợ cho vay các đối tượng chính sách chiếm 11,54% tổng dư nợ cho vay; …), góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; các TCTD tích cực thực hiện các giải pháp để giảm nợ xấu, tăng cường các biện pháp kiểm soát nâng cao chất lượng tín dụng, hiệu quả kinh doanh, tăng cường minh bạch trong hoạt động theo chỉ đạo của NHNN Việt Nam và Trụ sở chính; các TCTD trên địa bàn bám sát chủ trương, định hướng của Đảng, Chính phủ về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chương trình chuyển đổi số quốc gia và kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng, hoạt động thanh toán tiếp tục được các ngân hàng đẩy mạnh cả về số lượng và chất lượng dịch vụ, triển khai miễn, giảm nhiều gói dịch vụ khuyến khích người dân sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, lũy kế quý I/2022 tổng số món thanh toán không dùng tiền mặt là gần 2 triệu món với tổng giá trị trên 41 nghìn tỷ, tăng trên 90% cả về số món và giá trị giao dịch so với dùng kỳ năm 2021; công tác quản lý, thanh tra, giám sát các TCTD được thực hiện tốt, bảo đảm hệ thống ngân hàng hoạt động an toàn, hiệu quả…

Cổng TTĐT tổng hợp

 

Xem thêm: 022594VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Thái Nguyên, Sơn La”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools