vĐồng tin tức tài chính 365

Một doanh nghiệp Việt muốn chiếm lĩnh 10-20% thị trường vận hành xe tải tại Mỹ

2023-05-01 18:11

Thành lập từ năm 2009, Tín Thành Group chuyên hoạt động trong các lĩnh vực môi trường, năng lượng và nông nghiệp công nghệ cao. Hiện, Công ty cung cấp năng lượng tái tạo thay thế nhiên liệu hóa thạch cho hơn 40 nhà máy công nghiệp tại Việt Nam. Theo ông Trần Đình Quyền, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tín Thành Group, Công ty đang mở rộng hoạt động kinh doanh, với dự án dịch vụ vận hành trọn gói các loại xe tải trên đất Mỹ. Để có được kết quả này, ông và các cộng sự của mình đã dày công nghiên cứu hơn 15 năm, với 20 bằng phát minh đã được Việt Nam và Mỹ cấp bằng độc quyền sáng chế.

“Tháng 3 vừa rồi, chúng tôi đã động thổ nhà máy đắp lốp, tái chế lốp xe và sản xuất dầu nhớt tại tiểu bang Nam Carolina. Đây là viên gạch đầu tiên để Tín Thành hiện thực hóa chiến lược đầu tư nói trên. Dự kiến trong quý III/2023, nhà máy bắt đầu được xây dựng và đưa vào hoạt động từ quý III/2024”, ông Quyền cho biết.

Các loại nhớt mà Tín Thành cung cấp được sản xuất tại nhà máy đắp lốp và tái chế lốp, bổ sung thêm phụ gia siêu nano Graphene độc quyền của Công ty. Khi sử dụng loại phụ gia này, tuổi thọ của nhớt và động cơ sẽ được tăng lên rất nhiều, nhiên liệu cũng tiết kiệm đáng kể. Công nghệ này đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ.

Ngoài dự án nhà máy đắp lốp và tái chế lốp, sản xuất dầu nhớt, Tín Thành Group hợp tác với một đối tác lớn của Mỹ triển khai dự án sản xuất Hydro xanh, công suất 150.000 tấn/năm từ nguyên liệu cây cao lương (Sorghum) và bổ sung thêm nguồn biomass sẵn có tại địa phương. Dự án này đã được chấp thuận và được ưu đãi đầu tư 350 triệu USD trong 20 năm. Tín Thành cũng dự kiến hợp tác với hơn 50 nhà máy vệ tinh trên toàn nước Mỹ chuyên gia công đắp lốp xe cho Công ty; đồng thời, phát triển 2.000 trạm (xe dịch vụ kỹ thuật lưu động) liên quan đến vận hành các loại xe vận tải trên khắp nước Mỹ.

Một doanh nghiệp Việt muốn chiếm lĩnh 10-20% thị trường vận hành xe tải tại Mỹ ảnh 1
Ông Trần Đình Quyền, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tín Thành Group.

Tín Thành đã hoàn thành và đưa vào vận hành thành công app “Ecore” và con chip thông minh (đã được đăng ký quyền tác giả) với hơn 10 tính năng nhằm mang lại tiện ích độc đáo cho dịch vụ vận hành trọn gói các loại xe tải. Khi xe đến trạm dừng chân, Tín Thành có đội xe kỹ thuật lưu động để phục vụ như dịch vụ bảo trì bảo dưỡng của các hãng máy bay. Lốp xe được bơm khí Nitơ, được cung cấp bởi Air Products, để tăng hơn 9 tính năng có lợi cho quá trình vận hành và sử dụng. Lái xe cũng được chăm sóc sức khoẻ.

Ông Trần Đình Quyền cho biết, mục tiêu của Tín Thành là đến năm 2028, số lượng xe container sử dụng dịch vụ của Tín Thành tại Mỹ đạt 1 triệu xe và xa hơn là chiếm lĩnh từ 10 - 20% thị phần dịch vụ vận hành trọn gói các loại xe vận tải tại đất nước này.

Hiện tại, Tín Thành bắt đầu thử nghiệm và thực nghiệm các dịch vụ tại Việt Nam, đến quý III/2023 sẽ triển khai thử nghiệm và thực nghiệm tại Mỹ. Dự kiến, trong quý IV năm nay, Công ty cung cấp dịch vụ cho một đối tác có 1.000 xe container, một đối tác có 13.000 xe container và nhiều khả năng sẽ ký kết thêm với với một nghiệp đoàn có 250.000 xe chuyên vận chuyển cho các hãng lớn tại Mỹ.

“Mục tiêu lớn nhất của Tín Thành khi thực hiện dự án này là giảm chi phí trọn gói cho các chủ xe từ 5 - 10%, giảm phát thải không nhỏ hơn 50 tấn khí CO2 mỗi năm cho một xe container”, ông Quyền nói.

Tín Thành đang xây dựng chương trình để cung cấp lực lượng lao động kỹ thuật lên đến 70.000 người, bổ sung cho số bị thiếu hụt hơn 200.000 lao động trong ngành vận tải của Mỹ như hiện nay. Chính vì những tiềm năng to lớn nêu trên, đề xuất này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của chính quyền tiểu bang Nam Carolina. Tín Thành Group đang đàm phán và có thể được tiểu bang Nam Carolina chấp thuận sẽ đảm bảo phát hành trái phiếu chuyển đổi có bảo lãnh của chính quyền tiểu bang.

“Với những dịch vụ và công nghệ, cùng thế mạnh nguồn nguyên liệu sẵn có, chúng tôi tự tin có thể cạnh tranh và phát triển theo đúng lộ trình đã đặt ra”, ông Quyền tự tin nói.

Xem thêm: lmth.365023tsop-ym-iat-iat-ex-hnah-nav-gnourt-iht-02-01-hnil-meihc-noum-teiv-peihgn-hnaod-tom/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Một doanh nghiệp Việt muốn chiếm lĩnh 10-20% thị trường vận hành xe tải tại Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools