vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Không chủ quan, lơ là với dịch bệnh sốt xuất huyết

2022-04-27 03:20

Chiều 26-4, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chủ trì cuộc họp thường kỳ về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5.

Tại cuộc họp, thông tin về tình hình dịch COVID-19, ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho hay hiện nay số ca mắc mới mỗi ngày dưới 100 ca, chủ yếu là biến chủng Omicron, không có triệu chứng. Số ca điều trị tại nhà còn khoảng 5.000 ca và 400 ca điều trị tại bệnh viện.

TP.HCM: Không chủ quan, lơ là với dịch bệnh sốt xuất huyết  ảnh 1

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng tại cuộc họp. Ảnh: Trung tâm báo chí TP.HCM

Hiện, TP.HCM chỉ còn 23 ca thở máy, 3 tuần liên tiếp không có ca tử vong và chỉ có 4 phường, xã thuộc nguy cơ dịch cấp độ 2, còn lại là cấp độ 1. Số ca bệnh nặng ở các BV dã chiến 3 tầng hầu như không còn. TP cũng chưa phát hiện biến chủng BA4, BA5.

Ông Tăng Chí Thượng nói: “Với tình hình hiện tại không cần lập trạm y tế lưu động; các quận, huyện sẽ chủ động chọn ngày ngưng hoạt động”.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đặc biệt cảnh báo về dịch sốt xuất huyết trên địa bàn TP.

Theo thống kê, số ca mắc đến tuần thứ 15 khoảng 4.500 ca, trong đó có 109 ca nặng. Tính đến nay, TP đã có 2 trường hợp tử vong. Trong đó có một phụ nữ, một trẻ em do nhập viện quá trễ.

Ông cho biết, so với năm 2019 TP có 20.000 ca mắc nhưng chỉ có 38 trường hợp nặng. Với tình hình hiện tại, ông cảnh báo người dân không được lơ là với căn bệnh này.

Về vấn đề tiêm chủng cho nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, TP đã tiêm cho hơn 172.000 trẻ. Mỗi ngày, Sở Y tế tổ chức các điểm tiêm ở khoảng 140 trường học với hơn 300 đội tiêm.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng lưu ý về việc xuất hiện đối tượng tuyên truyền chống đối tiêm vaccine trên mạng xã hội. CDC Hoa Kỳ đã có nghiên cứu cho rằng tỉ lệ nhập viện ở trẻ tiêm vaccine thấp hơn một nửa so với trẻ không tiêm, người dân cần cân nhắc để không bị ảnh hưởng bởi thông tin không đúng.

Xem thêm: lmth.045776tsop-teyuh-taux-tos-hneb-hcid-iov-al-ol-nauq-uhc-gnohk-mch-pt/nv.olp

“TP.HCM: Không chủ quan, lơ là với dịch bệnh sốt xuất huyết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools