vĐồng tin tức tài chính 365

Hầu tòa vì trộm kim cương, vàng của ca sĩ Nhật Kim Anh

2022-04-28 05:41

Ngày 27/4, Sơn và Trần Minh Thăng, 37 tuổi, bị TAND TP HCM xét xử về tội Trộm cắp tài sản theo khoản 4 Điều 173 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt 12-20 năm tù.

Liên quan đến vụ án, Trần Thị Nhã Trang, 36 tuổi, bị truy tố về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Là bị hại trong vụ án, ca sĩ Nhật Kim Anh (tức bà Đỗ Thị Kim Huê) và một số người vắng mặt tại tòa. Việc này, theo HĐXX, là không ảnh hưởng đến phiên tòa vì trong hồ sơ đã có lời khai của họ.

Trong đó, ca sĩ Nhật Kim Anh yêu cầu Sơn, Thăng bồi thường gần 2,3 tỷ đồng; những nạn nhân khác đề nghị bồi thường tổng cộng gần 8 tỷ.

Bị cáo Sơn và Thăng tại tòa hôm nay. Ảnh: Duy Bình

Bị cáo Sơn và Thăng tại tòa hôm nay. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Cụ thể, ngày 14/7/2019, Sơn rủ Thăng đến khu dân cư Camelia, huyện Bình Chánh, quan sát tình hình để trộm. Tối cùng ngày, cặp đôi mang theo xà beng đột nhập vào biệt thự của Nhật Kim Anh khi nữ diễn viên đi vắng. Thăng đứng ngoài canh, Sơn vào trong phá két sắt trộm nhiều nhẫn, kim cương, 100 lượng vàng, tiền mặt... tổng trị giá gần 4,6 tỷ đồng, rồi tẩu thoát.

Sau khi chia cho Thăng 400 triệu đồng, Sơn đưa vàng nhờ Trang bán được 3,9 tỷ, trả công cho cô này 100 triệu đồng. Ba tháng sau, Sơn và đồng phạm bị bắt.

Quá trình điều tra, Sơn và Thăng khai, từ năm 2013 cùng hai người khác là Hải và Hoàng (chưa rõ lai lịch) trộm 6 vụ khác, lấy nhiều tiền, vàng, ngoại tệ... tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng của các nạn nhân. Trong đó, Sơn hai lần nhờ Trang bán tài sản, trả công 200 triệu đồng. Phần lớn tiền thu được, nhóm trộm đem bán lấy tiền cá độ bóng đá, đánh bạc và tiêu xài.

HĐXX nghị án kéo dài, sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 4/5.

Hương Thảo

Xem thêm: lmth.1976544-hna-mik-tahn-is-ac-auc-gnav-gnouc-mik-mort-iv-aot-uah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hầu tòa vì trộm kim cương, vàng của ca sĩ Nhật Kim Anh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools