vĐồng tin tức tài chính 365

Lật tẩy thủ đoạn dùng tiền giả mua hàng hóa để nhận lại tiền thật

2022-04-28 13:37

Ngày 28/4, Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương làm rõ vụ lưu hành và sử dụng tiền giả xảy ra trên địa bàn 2 huyện Mang Thít và Vũng Liêm.

Hiện, Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long đang làm việc với đối tượng Trần Minh Quang, 16 tuổi, ngụ phường Long Phước, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM về hành vi lưu hành và sử dụng tiền giả.

Quá trình làm việc, Quang khai nhận trước đó đã cùng với một đối tượng tên Kiệt (ngụ Tp.HCM) thỏa thuận dùng 2 triệu tiền thật đổi lấy 4 triệu tiền giả, với mục đích dùng tiền giả này để mua hàng hóa, sau đó nhận lại tiền thừa là tiền thật để tiêu xài cá nhân.

An ninh - Hình sự - Lật tẩy thủ đoạn dùng tiền giả mua hàng hóa để nhận lại tiền thật

Đối tượng Trần Minh Quang tại cơ quan công an.

Ngày 21/4, Quang và Kiệt dùng xe mô tô di chuyển từ Tp.HCM đến địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Tại đây, Quang và Kiệt đến các tiệm tạp hóa và tiệm thuốc tây của xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít và xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm để mua đồ, như mua dầu gió, nước ngọt,… sau đó nhận lại tiền thừa là tiền thật.

Với thủ đoạn trên, 2 đối tượng đã lừa được nhiều người trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Tuy nhiên, khi 2 đối tượng trên dừng mua đồ tại tiệm thuốc tây trên địa bàn xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm thì bị chủ tiệm phát hiện tiền giả nên tri hô, đồng thời dùng xe mô tô truy đuổi và sau đó đã bắt được Quang, còn Kiệt chạy thoát.

Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long đã thu hồi được 3 tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng và đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long đề nghị người dân có bị trường hợp tương tự cần báo ngay đến cơ quan công an gần nhất để phối hợp giải quyết.

Thanh Lâm

Xem thêm: lmth.133155a-taht-neit-ial-nahn-ed-aoh-gnah-aum-aig-neit-gnud-naod-uht-yat-tal/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lật tẩy thủ đoạn dùng tiền giả mua hàng hóa để nhận lại tiền thật”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools