TMĐT đã "cứu" doanh nghiệp trong thời gian giãn cách xã hội
"Trong cái khó ló cái khôn"
Giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng, đặc biệt, các hoạt động thương mại bị hạn chế hơn cả do việc tuân thủ các lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội. Tuy nhiên, chính trong những lúc khó, các doanh nghiệp lại ló cái khôn.
Hàng loạt doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp bắt đầu chuyển đổi số, đặc biệt chú trọng và nắm bắt công nghệ để tạo ra những giải pháp bán hàng hiệu quả, từ đó biến những ý tưởng kinh doanh trở thành hiện thực bất chấp đứt gãy trong chuỗi cung ứng vì đại dịch.
Hai báo cáo gần đây của Lazada Việt Nam cho thấy số lượng nhà bán hàng trong quý 2 năm 2021 đã tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2020. Con số này tiếp tục tăng hơn 1,5 lần trong quý 3 năm 2021 đều so với cùng kỳ năm trước.
Điều này chứng tỏ, nhìn từ khía cạnh tích cực, đại dịch COVID-19 giống như nút "reset" trong các trò chơi điện tử, để người chơi là những nhà bán hàng được bơm "đầy máu", đối đầu với thách thức ở một tâm thế bình tĩnh và giàu kinh nghiệm hơn.
Hành trình 10 năm mở cơ hội cho nhà bán hàng
Trong hành trình chuyển đổi số của rất nhiều nhà bán hàng tại Việt Nam, Lazada chính là nền tảng TMĐT hàng đầu luôn không ngừng nỗ lực và triển khai sáng kiến để nâng đỡ doanh nghiệp và nhà bán hàng.
Cách đây 5 năm, khi TMĐT vẫn còn là khái niệm xa lạ với nhiều người, sàn đã tiên phong xây dựng và phát triển "Cộng đồng Nhà bán hàng Lazada" nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng vừa gia nhập hệ sinh thái TMĐT.
Bên cạnh đó, sàn TMĐT này cũng liên tục triển khai những sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ xuyên suốt trong mỗi giai đoạn kinh doanh của nhà bán hàng.
Đối với nhà bán hàng mới, sàn triển khai những chương trình thu hút và khuyến khích đầu tư mở gian hàng, tổ chức LazMaster để hướng dẫn các nhà bán hàng mới. Đặc biệt, sàn còn đào tạo kỹ năng và huấn luyện nhà bán hàng về kiến thức TMĐT và vận hành gian hàng tại Lazada University.
Nền tảng TMĐT này đã trở thành người bạn đồng hành với mọi nhà bán hàng trong suốt 10 năm qua. Minh chứng là số lượng lượng đơn đặt hàng và số hàng hóa được bán ra trên sàn tăng trung bình 150% mỗi năm, liên tục từ năm 2013 đến năm 2021.
Bên cạnh việc mang lại lợi nhuận cho các nhà bán hàng, 1 thập kỷ qua, sàn TMĐT này cũng là đơn vị tiên phong triển khai hàng loạt sáng kiến nổi bật nhằm hỗ trợ hành trình chuyển đổi số.
Trên chặng đường 10 năm qua, sàn luôn kề vai sát cánh giúp nhà bán hàng tự tin hiện thực hóa giấc mơ và thay đổi cuộc sống bằng TMĐT
Nhắc đến những câu chuyện chuyển đổi số và kinh doanh thành công trên TMĐT không thể không kể đến hành trình của anh Phạm Văn Chính - chủ gian hàng Xlus. Từ bỏ công việc ổn định tại tập đoàn hàng đầu Việt Nam, anh Chính bắt đầu khởi nghiệp từ con số 0 và gặp rất nhiều khó khăn trong việc kinh doanh trên TMĐT.
Tuy nhiên, Lazada đã cùng anh vượt qua những "con sóng" để vững tay chèo. Đến nay anh Phạm Văn Chính đã trở thành một trong những "lá cờ đầu" trong phong trào xây dựng Cộng đồng Nhà Bán hàng, sở hữu 3 gian hàng trên sàn TMĐT này, liên tục mang về doanh thu ấn tượng.
Anh Chính là nhà bán hàng thành công sở hữu 3 gian hàng trên sàn TMĐT này
Với mong muốn tiếp tục đồng hành và hỗ trợ nhà bán hàng, sàn TMĐT này triển khai cuộc thi "Làm Zì Đi cùng Lazada!", được tổ chức dành riêng cho nhà bán hàng mới đăng ký gian hàng.
Theo đó, từ 00h00 giờ ngày 6-4-2022 đến 23h59 ngày 20-5-2022, công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, cư trú tại Việt Nam hoặc các doanh nghiệp thành lập tại Việt Nam lần đầu đăng ký và kích hoạt gian hàng thành công sẽ nhận được 1 mã dự thưởng ngẫu nhiên.
Cuộc thi đem đến cơ hội khởi đầu thuận lợi cho các nhà bán hàng
Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, mỗi nhà bán hàng sẽ không bị giới hạn về số lượng gian hàng được khởi tạo, với mỗi gian hàng được mở thành công và có ít nhất 5 sản phẩm niêm yết đầy đủ thông tin, nhà bán hàng còn được nhận thêm tối đa 5 mã dự thưởng, tăng gấp 5 lần cơ hội trúng thưởng.
Chương trình được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội để nhà bán hàng và doanh nghiệp khởi đầu kinh doanh thuận lợi cùng Lazada.
Có thể nói, trong hành trình 10 năm có mặt tại Việt Nam, Lazada đã trở thành một trang TMĐT quen thuộc với khách hàng và người bán khi hỗ trợ được hơn trăm ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ duy trì doanh số và vượt qua khó khăn.
Hiện tại, sàn cũng đang kết nối với các chuỗi cung ứng nội địa để tìm nguồn hàng cho các nhà bán hàng trong những giai đoạn biến động của thị trường.
Trong tương lai, sàn hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiềm năng hơn nữa cho ngành TMĐT tại Việt Nam nói chung, góp phần thúc đẩy nhanh chóng quá trình vươn ra thế giới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của nước nhà.
Tham gia cuộc thi tại đây: https://bit.ly/CuocThi_LamZiDiCungLazada
Xem thêm: mth.16055824192402202-adazal-gnuc-gnad-ed-noul-os-iod-neyuhc/nv.ertiout