vĐồng tin tức tài chính 365

Tài xế xe ôm 'dựa hơi' cảnh sát giao thông để thu tiền

2022-04-30 03:19

Sáng 29/4, Tuấn, 41 tuổi, trú quận Hoàng Mai, bị TAND Hà Nội phạt 7 tháng 24 ngày, bằng thời gian tạm giam, về tội Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi, theo khoản 1, điều 366, Bộ luật Hình sự.

Từ năm 2017, Tuấn làm nghề lái xe ôm tại khu vực bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai). Do Đội Cảnh sát giao thông số 14, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội thường làm nhiệm vụ tại chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ gần đó, Tuấn nhiều lần ra nói chuyện và quen ba cán bộ thuộc đơn vị này.

Cáo trạng xác định, tháng 8/2021, trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội, người và phương tiện ra vào thành phố nếu không đủ giấy tờ không được qua các chốt, Tuấn chủ động gặp tài xế nói có quan hệ với cán bộ làm nhiệm vụ. Nếu xe muốn qua, họ đưa tiền cho Tuấn xin giúp.

Trưa 4/9/2021, Tuấn đang nhận 500.000 đồng từ một chủ xe thì bị Công an Thanh Trì phát hiện.

Cáo trạng nêu Tuấn khai từng 12 lần đưa trót lọt xe qua chốt, nhận gần 11 triệu đồng. Anh ta trực tiếp "làm luật" với một trong ba cảnh sát giao thông Đội 14 và đưa 500.000 đồng với mỗi xe. Ba cảnh sát đã phủ nhận lời khai này.

Trong 12 phương tiện trên, Công an Hà Nội mới lấy lời khai được 3 trường hợp. Do đó tại phiên toà hôm nay, Tuấn chỉ bị xét xử trong phạm vi 3 vụ với số tiền hưởng lợi 2,1 triệu đồng.

Đối với các chủ phương tiện, lái xe của 9 xe còn lại đã được xác định qua lời khai của Tuấn và dữ liệu camera trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ, nhà chức trách đang tiếp tục điều tra và gửi công văn đến công an các địa phương để lấy lời khai, xử lý sau.

Tại phiên tòa hôm nay, Tuấn thừa nhận hành vi như truy tố. Trong 12 lần nhận tiền, bị cáo 8 lần dẫn các ôtô thiếu giấy tờ đi qua chốt hoặc trực tiếp điều khiển xe. Bốn lần còn lại, Tuấn lái xe qua đường "tiểu ngạch".

Nhà chức trách cho biết, trong chiếc điện thoại thu của Tuấn, cơ quan điều tra phát hiện nhiều cuộc gọi của Tuấn với các công an nhưng không xác minh được nội dung trò chuyện. Do đó, việc này được tách riêng để tiếp tục điều tra.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.9857544-neit-uht-ed-gnoht-oaig-tas-hnac-ioh-aud-mo-ex-ex-iat/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tài xế xe ôm 'dựa hơi' cảnh sát giao thông để thu tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools