Ngày 2-4, Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết vừa đưa vào hoạt động "Điêm bán hàng OCOP và sản phẩm tiêu biểu" với 250 mặt hàng (thủ công mỹ nghệ, hóa dược phẩm từ thiên nhiên, thực phẩm chế biến…) của 38 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành tại Chợ đêm Sơn Trà (gần chân Cầu Rồng, TP Đà Nẵng).
Sản phẩm OCOP chính thức được quảng bá tại Chợ đêm Sơn Trà (gần chân Cầu Rồng, TP Đà Nẵng)
Theo đó, Cụm gian hàng OCOP, tiêu biểu tại chợ đêm Sơn Trà có quy mô 8 gian hàng có màu sắc bắt mắt, được bố trí gọn gàng, tạo lối đi thuận tiện cho người dân đến tham quan, mua sắm.
Các sản phẩm OCOP được giới thiệu đều là hàng tiêu biểu, làng nghề truyền thống... của Đà Nẵng và các tỉnh, thành. Hàng hóa được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ với giá bán theo niêm yết.
Ông Đỗ Ngọc Thi Ca, Giám đốc Công ty CP DHTC Đa Năng (đơn vị quản lý chợ đêm Sơn Trà) cho biết, các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm sẽ thực hiện việc ký gửi hàng vào điểm bán và Công ty CP DHTC Đa Năng chịu trách nhiệm về chi phí quầy hàng, địa điểm bán hàng.
"Cụm gian hàng sản phẩm OCOP, tiêu biểu sẽ hoạt động từ 18 giờ đến 24 giờ tất cả các ngày trong tuần và gian hàng sẽ bố trí 3 nhân viên mặc đồng phục của Công ty, vừa bán hàng, vừa hỗ trợ tối đa cho khách du lịch", ông Ca thông tin.
Sản phẩm được trưng bày, giới thiệu gồm: sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu, làng nghề truyền thống... của Đà Nẵng và các tỉnh, thành
Chợ đêm Sơn Trà là một trong những địa điểm không thể bỏ qua đối với du khách tại Đà Nẵng
Bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết cụm gian hàng OCOP tiêu biểu tại chợ đêm Sơn Trà là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố, hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối giao thương, kết nối cung cầu… để tìm kiếm, phát triển thị trường và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP.
"Về việc trưng bày các sản phẩm, thành phố đã và đang triển khai các điểm trưng bày như tại chợ đêm Sơn Trà, tại các chợ, siêu thị, các điểm du lịch… để giúp người dân, du khách có cơ hội tiếp cận, nhận diện nhiều hơn, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng" - bà Mai cho hay.
Xem thêm: mth.1750706120403202-neih-taux-uad-nal-gnah-naig-muc-oc-gnan-ad-med-ohc/et-hnik/nv.moc.dln