vĐồng tin tức tài chính 365

Thời tiết hôm nay: Nắng nóng 'bủa vây' khắp nơi

2023-04-03 10:09
Thời tiết hôm nay: Nắng nóng bủa vây khắp nơi - Ảnh 1.

Du khách tắm biển bãi Sau, Vũng Tàu vào chiều 2-4 - Ảnh: Đ.H.

Độ ẩm dao động 35 - 50%. Khu vực phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Dự báo nắng nóng tại các khu vực trên có khả năng kéo dài đến ngày 5-4.

TP.HCM và nhiều tỉnh thành ở Nam Bộ những ngày qua cũng đối diện với thời tiết nắng nóng gay gắt. Dự kiến trong những ngày tới, nhiều nơi ở Nam Bộ tiếp tục tình trạng nắng nóng.

Ông Nguyễn Phước Huy, giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Đồng Nai, nói: "Dự báo trong những ngày tới, nhiệt độ sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao, thậm chí cao nhất có thể đến 38 độ C. Do đó, người dân cần hạn chế làm việc ngoài trời vào thời điểm trưa nắng, nhất là người già và trẻ nhỏ".

Thời tiết hôm nay: Nắng nóng bủa vây khắp nơi - Ảnh 2.

Người dân xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đội nón lá phủ thêm miếng cách nhiệt để tránh nắng khi làm việc ngoài trời - Ảnh: A LỘC

Do thời tiết nóng bức nên bãi biển Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ghi nhận du khách đến tắm khá đông dù không phải là mùa du lịch. Đáng chú ý, có nhiều người kết hợp đi Vũng Tàu tránh nóng và đăng kiểm xe do các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM quá tải.

Ông Phạm Khắc Tộ, giám đốc Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu, cho biết trong hai ngày 1 và 2-4, các bãi tắm Vũng Tàu đón khoảng 35.000 lượt khách đến tắm biển.

"Tuy lượng khách đến Vũng Tàu không bằng những dịp lễ nhưng so với những ngày cuối tuần lại trong mùa thấp điểm du lịch thì đây là con số ấn tượng", ông Tộ cho hay.

Thời tiết hôm nay: Nắng nóng bủa vây khắp nơi - Ảnh 3.

Người lao động mưu sinh dưới trời nắng nóng trên đường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Trong khi đó, ông Lê Trung Thực, giám đốc đối ngoại Sunset Sanato Resort and Villas Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết do nắng nóng nên nhiều du khách đã đến Phú Quốc trong những ngày qua để giải nhiệt.

"Chúng tôi đón khoảng 800 - 900 lượt khách đến chụp ảnh, ăn uống và đặc biệt khách nước ngoài rất thích ngắm hoàng hôn và tắm biển ở đây. Chúng tôi hy vọng vào dịp lễ 30-4 sắp đến khách sẽ đến Phú Quốc vui chơi nhiều hơn", ông Thực cho biết.

Thời tiết hôm nay 3-4: Một số tỉnh Nam Bộ khả năng mưa to chiều tốiThời tiết hôm nay 3-4: Một số tỉnh Nam Bộ khả năng mưa to chiều tối

Sau nhiều ngày nắng nóng, hôm nay thời tiết Nam Bộ khả năng có mưa vừa đến mưa to vào chiều tối, nhiều khu vực khác lại nắng nóng đến nắng nóng gay gắt.

Xem thêm: mth.6925818030403202-ion-pahk-yav-aub-gnon-gnan-yan-moh-teit-ioht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thời tiết hôm nay: Nắng nóng 'bủa vây' khắp nơi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools