vĐồng tin tức tài chính 365

Tri ân những người đã giành lại sự sống cho 259 trẻ sơ sinh

2023-04-05 15:57
Tri ân những người đã giành lại sự sống cho 259 trẻ sơ sinh - Ảnh 1.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND chụp ảnh lưu niệm cùng ban lãnh đạo bệnh viện và các tình nguyện viên H.O.P.E - Ảnh: T.Chương

Chương trình họp mặt thành viên Trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ bị nhiễm COVID-19 (Trung tâm H.O.P.E) do Thành ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Bệnh viện Hùng Vương vào ngày 5-4. Chương trình nhằm tri ân những người đã tham gia đóng góp trong việc chăm sóc sức khỏe của trẻ sơ sinh có mẹ bị nhiễm COVID-19.

Nhắc lại khoảng thời gian gian khó này, PGS.TS Hoàng Thị Diễm Tuyết, giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, chia sẻ "đại dịch COVID-19 đi qua TP.HCM năm 2021 đã cướp đi nhiều tính mạng, đã để lại hậu quả nhiều mặt từ kinh tế đến văn hóa, đời sống người dân thành phố".

Theo PGS Diễm Tuyết, khi dịch bước vào giai đoạn phức tạp, số ca nhiễm và nhất là số ca thai phụ nhiễm COVID-19 gia tăng mỗi ngày như "thủy triều dâng". Bệnh viện Hùng Vương là nơi tiếp nhận sàng lọc và điều trị thai phụ nhiễm COVID-19 trong tình trạng quá tải. 

Chính trong lúc khó khăn này, bệnh viện đã đề xuất với UBND TP, sau đó thành lập và vận hành hiệu quả, an toàn Trung tâm H.O.P.E (Have only positive expectation) - trung tâm nuôi dưỡng tạm thời con của các sản phụ nhiễm COVID-19.

"Với tôi, những tháng ngày ấy vẫn còn như in mỗi khi nhớ lại. Vào những ngày tháng 7, tháng 8 năm 2021, số ca nhập viện do thai phụ nhiễm COVID-19 tăng "chóng mặt" và cũng đồng nghĩa số trẻ ra đời từ mẹ nhiễm COVID-19 cũng tăng "ngùn ngụt"! 

Có những lúc tưởng chừng như kiệt sức, tưởng chừng như bất lực... nhưng cả tập thể đã vượt qua những khó khăn để nuôi dưỡng an toàn và hiệu quả cho 259 trẻ sơ sinh, con của các sản phụ nhiễm COVID-19. Sau gần 4 tháng hoạt động, ngày 1-11-2021 Trung tâm H.O.P.E đã khép lại nhiệm vụ của mình", PGS Diễm Tuyết chia sẻ.  

Ông Nguyễn Phước Lộc - trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, trưởng Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ TP - cho rằng đây là buổi họp mặt đặc biệt. Ông đánh giá cao sự nỗ lực của ngành y tế, của Bệnh viện Hùng Vương, Trung tâm H.O.P.E trong đợt chống dịch COVID-19 vừa qua.

"Lãnh đạo TP ghi nhận, đánh giá cao và mãi mãi không bao giờ quên được những đóng góp của nhân viên y tế, của các tình nguyện viên và bảo mẫu tại Trung tâm H.O.P.E", ông Phước Lộc nhấn mạnh.

Tại buổi họp mặt, nhiều bà mẹ, tình nguyện viên đã xúc động khi nhớ lại những ngày gian khó nhưng cũng để lại thật nhiều cảm xúc. Chị M.L.K., 31 tuổi, ngụ ở TP.HCM, nghẹn ngào kể sau 29 ngày chị nằm viện điều trị bệnh COVID-19 và ở nhà, chị mới được gặp con trai của mình. Chị đã rất vui mừng thấy con trai khỏe mạnh, bú, ngủ tốt. Chị cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã giúp hai mẹ con chị được "mẹ tròn, con vuông". 

Chị cũng bày tỏ lòng biết ơn tới các cô giáo, các tình nguyện viên đã dành thật nhiều tình yêu thương cho các bé. "Không có máu mủ nhưng các anh chị vẫn chăm sóc các bé trong thời gian các mẹ đang bị COVID-19. Chỉ có tình yêu thương mới có thể chăm sóc được như vậy", chị K. cho hay.  

Tỉ lệ trẻ sơ sinh nhiễm bệnh từ người mẹ mắc COVID-19Tỉ lệ trẻ sơ sinh nhiễm bệnh từ người mẹ mắc COVID-19

Theo nghiên cứu toàn diện ngày 16/3, dưới 2% trẻ nhỏ có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi được sinh ra từ các sản phụ mắc COVID-19.

Xem thêm: mth.2364805150403202-hnis-os-ert-952-ohc-gnos-us-ial-hnaig-ad-iougn-gnuhn-na-irt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tri ân những người đã giành lại sự sống cho 259 trẻ sơ sinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools