vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt ba nghi phạm tại TP.HCM, thu giữ 217 khẩu súng

2023-04-05 15:57
Bắt ba nghi phạm tại TP.HCM, thu giữ 217 khẩu súng - Ảnh 1.

Công an kiểm tra tang vật vụ án - Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Ngày 5-4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an TP.HCM triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ trên không gian mạng.

Bước đầu, công an bắt giữ Trần Võ Minh Quân, 23 tuổi, ở quận Gò Vấp; Ngô Ngọc Anh Khoa, 25 tuổi, ở quận Phú Nhuận và Nguyễn Quốc Bảo, 30 tuổi, ở TP Thủ Đức, TP.HCM.

Bắt ba nghi phạm tại TP.HCM, thu giữ 217 khẩu súng - Ảnh 2.

Các nghi phạm và tang vật vụ án - Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Theo điều tra của công an, thủ đoạn hoạt động của ba nghi phạm trên rất tinh vi. Sau khi đặt mua các loại vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ, linh, phụ kiện của vũ khí từ nhiều nơi trong và ngoài nước, các nghi phạm cất giấu vũ khí trên tại kho hàng bí mật.

Sau đó, các nghi phạm sử dụng tài khoản trên kênh YouTube để đăng tải, quảng cáo bán vũ khí, công cụ hỗ trợ như: súng quân dụng, súng tự chế bắn đạn thể thao, súng bắn đạn cao su, đạn bi, súng bắn điện, bình xịt hơi cay, dao kiếm các loại.

Khi khách hàng có nhu cầu mua, các nghi phạm liên hệ qua Telegram, Zalo, cho khách hàng thanh toán tiền trước, hoặc đặt cọc một phần thông qua chuyển khoản ngân hàng với tài khoản không chính chủ.

Nhận được tiền mua hàng, các nghi phạm này gửi hàng cho khách qua dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Sản phẩm được tháo rời các bộ phận, ngụy trang trong hàng hóa như loa bluetooth, cây máy tính.

Xác định đây là đường dây chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ trên không gian mạng phức tạp, quy mô lớn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, Công an TP.HCM vừa bắt giữ và khám xét khẩn cấp nơi ở của ba nghi phạm nêu trên để phục vụ điều tra.

Kiểm tra ba điểm chứa hàng ở TP.HCM, công an thu giữ một khẩu súng AK, 216 khẩu súng các loại khác, 10 viên đạn AK, 40kg bi sắt, hàng trăm viên đạn quân dụng, hàng trăm dao kiếm các loại, hơn ba tạ khí nén CO2 và nhiều vật dụng khác có liên quan.

Bắt ba nghi phạm tại TP.HCM, thu giữ 217 khẩu súng - Ảnh 3.

Tang vật vụ án - Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Làm việc với công an, bước đầu các nghi phạm khai nhận Trần Võ Minh Quân là người cầm đầu. Từ năm 2018 đến khi bị bắt, nhóm này đã giao dịch gần 2.000 đơn hàng với người mua trong cả nước, thu lợi bất chính hàng tỉ đồng từ buôn bán trái phép vũ khí các loại.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự ba nghi phạm này để tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Bắt thêm 4 người liên quan vụ mua bán trái phép vũ khí quân dụng Bắt thêm 4 người liên quan vụ mua bán trái phép vũ khí quân dụng 'khủng' ở Kiên Giang

TTO - Ngày 21-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã bắt thêm bốn người về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và hành vi tàng trữ, mua bán trái phép công cụ hỗ trợ.

Xem thêm: mth.17545905150403202-gnus-uahk-712-uig-uht-mch-pt-iat-mahp-ihgn-ab-tab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt ba nghi phạm tại TP.HCM, thu giữ 217 khẩu súng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools