vĐồng tin tức tài chính 365

Kiến nghị tạm dừng thu phí BOT Nam Bình Định do đường hỏng

2023-04-06 05:54

Khu Quản lý đường bộ III vừa có kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam tạm dừng thu phí tại BOT Nam Bình Định thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn km1212+400 - km1265+00, tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên theo hình thức hợp đồng BOT.

Kiến nghị tạm dừng thu phí BOT Nam Bình Định do đường hỏng ảnh 1

BOT Nam Bình Định bị kiến nghị tạm dừng thu phí. Ảnh QN

Theo Khu Quản lý đường bộ III, quốc lộ 1 đoạn tuyến qua tỉnh Bình Định và đoạn tuyến qua tỉnh Phú Yên còn tồn tại nhiều về công tác quản lý.

Cụ thể, trên đoạn tuyến còn nhiều đoạn mặt đường lão hóa, bong bật, rạn nứt lớn, dồn u nguy cơ bong bật ổ gà. Mặt đường nhiều vị trí bị hư hỏng dạng ổ gà, sinh lún, bong tróc đã sửa chữa nhưng đang bị bong bật trở lại. Nhiều chỗ đã vá còn gồ ghề không êm thuận, không đảm bảo mỹ thuật, kỹ thuật theo yêu cầu vẫn chưa được xử lý.

Một số đoạn vị trí lề đường cao hơn mặt đường xe chạy gây đọng nước lề đường khi trời mưa. Một số cầu còn để mặt cầu đọng nhiều đất, rác gây lấp lỗ thoát nước, vệ sinh khe co giãn, điển hình tại cầu Suối Lữ, Suối Dứa, cầu Vượt. Mặt cầu Ông Kiều, Tuyết Diêm bị bong tróc, ổ gà đã và sửa tạm thời nhưng chưa và sửa triệt để theo đúng yêu cầu kỹ thuật.

Khu Quản lý đường bộ III đã có nhiều văn bản đôn đốc, nhắc nhở nhưng doanh nghiệp dự án chỉ sơn dặm tim đường cục bộ một số đoạn; đến nay vẫn còn rất nhiều đoạn vạch sơn tim đường bị mờ… Các tồn tại nêu trên đang có nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông cao.

Cũng theo Khu Quản lý đường bộ III, các cơ quan chức năng liên quan đã làm việc trực tiếp, có nhiều văn bản đôn đốc nhưng các tồn tại vẫn chưa được sửa chữa, khắc phục triệt để, có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên tuyến...

“Thời tiết hiện nay đang thuận lợi, nắng ráo nhưng doanh nghiệp dự án không sửa chữa, khắc phục kịp thời các tồn tại nên có nguy cơ phát sinh lan rộng ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên tuyến, gây bức xúc trong dư luận, xã hội”- Khu Quản lý đường bộ III nêu.

Từ những lý do trên, Khu Quản lý đường bộ III kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét tạm dừng thu phí tại BOT Nam Bình Định cho đến khi khắc phục hoàn thành các hư hỏng, tồn tại của đoạn tuyến.

Như PLO đã phản ánh, thời gian qua, quốc lộ 1 đoạn qua các tỉnh Bình Định, Phú Yên liên tục bị hư hỏng nặng, gây mất an toàn giao thông, khiến việc lưu thông rất khó khăn, người dân rất bức xúc, liên tục phả ánh. Chính quyền, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định nhiều lần kiến nghị giải quyết nhưng việc khắc phục rất chậm, không triệt để.

HUY TRƯỜNG

Xem thêm: lmth.673727tsop-gnoh-gnoud-od-hnid-hnib-man-tob-ihp-uht-gnud-mat-ihgn-neik/nv.olp

“Kiến nghị tạm dừng thu phí BOT Nam Bình Định do đường hỏng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools