vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều lần giăng bẫy 'làm sổ đỏ' cho đất không giấy tờ

2023-04-07 05:53

Chiều 6/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng đã khởi tố, bắt giam Trần Thị Thu Hạnh (28 tuổi, quê Quảng Nam) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sảnLàm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Trần Thị Thu Hạnh nghe đọc lệnh khởi tố. Ảnh: Nguyễn Trường

Trần Thị Thu Hạnh nghe đọc lệnh khởi tố. Ảnh: Nguyễn Trường

Theo điều tra, ông Quang ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam) được người quen giới thiệu gặp Hạnh để nhờ làm sổ đỏ thửa đất 100 m2 mua bằng giấy viết tay chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (giấy tờ ba lá).

Tháng 1/2022, Hạnh gặp mặt ông này tại quán cà phê, giới thiệu mình là Tổng giám đốc một công ty tư vấn và có nhiều mối quan hệ với nhiều người ở chính quyền quận Liên Chiểu, có thể giải quyết mong muốn của ông.

Ông Quang tin tưởng đã giao một hồ sơ đất tại khối Đà Sơn, phường Hoà Khánh Nam cho Hạnh và đồng ý trả chi phí 400 triệu đồng "phí làm sổ". Cuối tháng 2/2022, Hạnh giao một sổ đỏ đứng tên ông Quang theo đúng địa chỉ lô đất.

Đầu tháng 5/2022, ông Quang tiếp tục nhờ Hạnh làm giúp sổ đỏ cho lô đất 200 m2 tại khối Quang Thành, phường Hoà Khánh Bắc. Hạnh tư vấn ông tách đôi lô đất, chi phí lo thủ tục 580 triệu đồng. Cô ta hứa sau khi làm xong sổ đỏ sẽ bố trí cấp lô đất khác cho ông ở đường Lê Đại Hành, quận Cẩm Lệ.

Nạn nhân chuyển đủ tiền và tương tự lần trước, Hạnh giao hai sổ đỏ đứng tên ông và vợ. Ông Quang sau đó mang một sổ đỏ đi thế chấp vay 480 triệu đồng.

Thấy dễ lừa, Hạnh lại gợi ý các thửa đất này trong diện giải toả, quy hoạch, nếu ông Quang muốn tách thành nhiều lô nhỏ để khi giải toả sẽ được cấp lô đất khác thì sẽ "làm giúp" với phí 600 triệu đồng.

Cuối tháng 5/2022, Hạnh gửi qua đường bưu điện cho ông Quang 4 sổ đỏ tại khối Quang Thành (diện tích mỗi lô 50 m2), cùng hai quyết định giao đất tách lô đất 100 m2 thành hai lô 50 m2.

Hạnh đưa cho ông Quang các quyết định giao đất diện tích 94 m2, 100 m2, 130 m2 tại đường Lê Đại Hành và đường Nguyễn Phước Lan; đồng thời điều chỉnh tên sai thông tin của người vợ trong các quyết định giao đất.

Ông Quang sau đó nghi ngờ các sổ đỏ trên là giả nên đã trình báo công an. Phòng Kỹ thuật hình sự Công an thành phố Đà Nẵng giám định tất cả các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Hạnh đưa cho ông Quang đều là giả.

Ngọc Trường

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.4830954-ot-yaig-gnohk-tad-ohc-od-os-mal-yab-gnaig-nal-ueihn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều lần giăng bẫy 'làm sổ đỏ' cho đất không giấy tờ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools