vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều giáo viên ở Kon Tum trình báo bị lừa

2023-04-08 03:27

Ngày 6/4, tập thể trường Mầm non xã Ngọc Tụ trình báo Công an huyện Đăk Tô, Kon Tum, về hành vi lừa đảo của hai người lạ mặt.

Theo các giáo viên, chiều hôm qua, người phụ nữ vào trường giới thiệu tên Lê Thị Hương (35 tuổi, nhân viên hệ thống bán hàng của công ty Mẹ và bé, chuẩn bị mở cửa hàng gần trường) xin được vào tặng quà cho trẻ và giáo viên. Được sự chấp thuận của nhà trường, lát sau người đàn ông lái ôtô chở quà đến cho Hương, sau đó chạy xe ra đỗ trước cổng trường.

Hương đã tặng 97 quyển sách tập tô cho trẻ mẫu giáo, giá trên bìa 12.000 đồng/quyển. Mỗi giáo viên được Hương tặng một hộp hoạt huyết dưỡng não (tặng tổng cộng 26 hộp cho cả người vắng mặt).

Ngoài ra, Hương tặng mỗi người một hộp tinh dầu phòng ngừa sốt xuất huyết; tinh bột nghệ; sữa non tổ yến canxi... và nói rằng sẽ "thu lộc" từ 20.000 đồng đến 2 triệu đồng tuỳ sản phẩm; các giáo viên đưa tiền tượng trưng cho Hương, sau đó chị ta sẽ trả lại ngay (tức mua nhưng không mất tiền). Mọi người thực hiện theo, sau đó nhận lại tiền từ Hương.

Tiếp đó, Hương nói sẽ tặng quà là chuyến du lịch Nha Trang 2 ngày một đêm và thêm một hộp tinh dầu thông đỏ, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, áp dụng như cách trên. Người này đề nghị các giáo viên chuyển khoản, hoặc đưa tiền mặt cho mình, sau đó sẽ trả lại. 11 giáo viên thực hiện theo, chuyển khoản 22 triệu đồng, nhưng Hương lợi dụng lúc đông người đã bỏ ra ngoài lên ôtô người đàn ông chở đi.

Công an huyện Đăk Tô đang xác minh, làm rõ.

Trần Hóa

Xem thêm: lmth.2230954-auq-gnat-aul-ib-oab-hnirt-mut-nok-o-neiv-oaig-ueihn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều giáo viên ở Kon Tum trình báo bị lừa ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools