vĐồng tin tức tài chính 365

Giả là con ''tướng Công an'' lừa chiếm hơn 3 tỷ đồng

2023-04-08 13:07

Đối tượng lừa đảo là Lê Thị Hoài, sinh năm 1982, ở xã Nam Tiến, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Theo tài liệu điều tra, khoảng năm 2019, Hoài có quen biết với chị N. (ở Hải Dương) qua một chương trình từ thiện và nhiều lần vay mượn tiền của nạn nhân. Thấy việc vay tiền dễ dàng, Hoài nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn hơn. 

Hoài nói với chị nạn nhân rằng mẹ Hoài mất sớm, có bố tên L., là lãnh đạo cấp tướng trong lực lượng CAND, bảo chị N. kết bạn với các tài khoản mạng xã hội của ông N.H.L. để làm quen, tâm sự. 

Thủ đoạn của Hoài là tự lập tài khoản Facebook và tài khoản Zalo để kết bạn với chị N., tự giới thiệu là "L.". Khi thấy chị N. nảy sinh tình cảm với "ông L.", Hoài dùng danh nghĩa Hoài và ông "L." nhiều lần hỏi vay tiền chị N. với lý do: Khám bệnh cho người nhà, xây nhà thờ họ, làm thủ tục đất đai… mục đích nhằm chiếm đoạt.

Khoảng tháng 9/2022, Hoài không liên lạc với chị N. nữa, chỉ dùng danh nghĩa "ông L." để nói chuyện. Khi nhận tiền của chị N., Hoài sử dụng tài khoản ngân hàng của Hoài và tài khoản ngân hàng của một số người quen. Theo chị N. trình bày, tổng số tiền chị N. đã chuyển cho Hoài khoảng hơn 3 tỷ đồng. Sau đó, chị N. nhiều lần yêu cầu Hoài và "ông L." trả tiền nhưng Hoài đều tìm lý do không trả. 

Cuối năm 2022, phát hiện người sử dụng tài khoản tên "N.H.L." không phải là bố của Hoài, chị N. đã trình báo lên cơ quan Công an. Sau khi vào cuộc, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương đã điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Hoài.

Ngày 16/2, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Ngày 20/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Hoài về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện, Hoài đang nuôi con nhỏ nên được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.89902522180403202-gnod-yt-3-noh-meihc-aul-na-gnoc-gnout-noc-al-aig/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay

“Giả là con ''tướng Công an'' lừa chiếm hơn 3 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools