Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2023 đang diễn ra tại Công viên 23-9, quận 1. Sáng 8-4, ghi nhận của Báo Người Lao Động, lượng khách đến ngày hội tiếp tục tăng nhiệt trong ngày cuối tuần.
Một điểm nhấn của ngày hội năm nay, loạt sản phẩm du lịch đặc trưng của TP HCM cũng được giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước. Sở Du lịch TP HCM cho biết, có tới 50 chương trình du lịch nội đô khám phá những công trình kiến trúc quan trọng và có những giá trị lịch sử lẫn văn hóa ngay giữa lòng thành phố với giá chỉ từ 150.000 đồng do Công ty Vietluxtour, Chim Cánh Cụt, Saco, Saigontourist, Triều Hảo, TST, Vietravel, Vina Group, Vietourist, Golden Smile... tổ chức.
Về các sản phẩm tour đặc trưng của TP HCM, Công ty Lữ hành Vietluxtour cho biết đặc biệt ưu đãi giảm 15% giá cho tất cả khách hàng đăng ký chùm tour văn hoá - lịch sử Biệt động Sài Gòn tại Ngày hội du lịch để giới thiệu tới du khách.
Chùm tour về Biệt động Sài Gòn là một trong những sản phẩm du lịch đặc trưng của TP HCM. Trong ảnh: Đoàn khách của Vietluxtour tham gia tour Biệt động Sài Gòn
Bộ sản phẩm Biệt động Sài Gòn của Vietluxtour có gần 10 tuyến độc đáo từ TP HCM liên tuyến Đông - Tây Nam bộ, được tổ chức đa dạng từ tour trọn gói, tour tự chọn để liên kết với các đơn vị lữ hành khai thác thị phần nhóm khách công đoàn, đoàn thanh niên, chi bộ của doanh nghiệp từ các tỉnh thành khác đến tham quan TP HCM qua các chương trình du lịch về nguồn, góp phần hưởng ứng mục tiêu "Mỗi quận, huyện một sản phẩm đặc trưng" do UBND và Sở Du lịch TP HCM phát động.
Có tổng cộng khoảng 50 chương trình du lịch nội đô khám phá TP HCM đã được xây dựng và đưa vào khai thác
Nhiều công ty du lịch khác cho biết nhu cầu của khách đặt tour dịp lễ 30-4 và mùa hè tới tăng cao trong ngày hội du lịch. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty du lịch Vietravel, cho biết thống kê sơ bộ sau 2 ngày tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM, Vietravel đã đón tiếp và phục vụ hơn 1.900 lượt khách đến đăng ký mua tour nội địa và nước ngoài dịp lễ 30-4 và mùa hè, tổng doanh thu đạt được là hơn 27,5 tỉ đồng.
Với doanh thu kỷ lục trên, theo ghi nhận tại gian hàng Vietravel, du khách quan tâm đến tour du lịch nước ngoài, đặc biệt là thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Lào, Indonesia... và thị trường Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... Giá tour các điểm đến này ưu đãi sâu và hành trình tour được làm mới với nhiều điểm tham quan thú vị.
"Các tour du lịch dịp lễ 30-4 chiếm hơn 60% tổng lượng khách mua sản phẩm du lịch trong nước tại gian hàng Vietravel trong 2 ngày qua" - bà Vân Khanh nói.
Công ty Lữ hành Saigontourist cũng đón hơn 3.000 lượt khách đến gian hàng, tìm hiểu sản phẩm và đặt tour. Các tour nội địa được quan tâm nhiều như liên tuyến miền Trung, Tây nguyên, Đà Nẵng, Đà Lạt. Tour nước ngoài được quan tâm như Đông Nam Á (Thái Lan, Campuchia, Indoneisa), châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn…
"Số lượng khách tham quan 2 ngày đạt khoảng 1.000 người, và đặt tour khoảng 250 lượt đến Đà Lạt, Nha Trang, Huế - Đà Nẵng - Hội An, Phú Quốc, Thái Lan, Singapore - Malaysia, Bali, Hàn Quốc, Nhật Bản… Một số tour theo yêu cầu theo hình thức du thuyền, tour độc lạ thiết kế riêng cho nhóm, gia đình cũng được chọn nhiều" – ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và Marketing Công ty TSTtourist nói.
Các doanh nghiệp kỳ vọng doanh thu sẽ có sự đột biến trong 2 ngày cuối tuần.
Thống kê sơ bộ từ các công ty cho thấy, nhu cầu của khách chủ yếu là đi tour dịp lễ 30-4 và mùa hè tới. Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin, Công ty Bến Thành Tourist, cho hay các tuyến tour du lịch khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore) và khu vực Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan - Trung Quốc) là các thị trường được quan tâm nhiều. Đối với thị trường du lịch trong nước, du khách có xu hướng lựa chọn các chương trình du lịch đến miền Bắc như vịnh Hạ Long, Sa Pa, Hà Giang…