Trong một cuộc thảo luận mới đây trên Twitter, Elon Musk đã bày tỏ quan điểm về phong cách quản lý của mình. Theo ông, toàn bộ các chiến lược đều đã được xem xét kỹ lưỡng kể từ khi Twitter được thâu tóm thành công.
Vào ngày 7/4, một người dùng có tài khoản Twitter là TSLAFanMtl cho biết mình không cùng chung quan điểm với Elon Musk về khả năng chi tiền của fan hâm mộ Tesla cũng như nhu cầu đối với xe điện của hãng. Ý kiến này nhận về rất nhiều sự đồng tình, thậm chí có người cho rằng tài khoản Twitter là TSLAFanMtl “thông minh hơn cả Elon Musk”.
“Tôi thông minh hơn Elon ư? Không. Elon Musk làm đúng mọi thứ 100% ư? Không. Hãy cố gắng nhìn nhận một cách khách quan. Đây là chia sẻ từ một người có góc nhìn khác”, tài khoản TSLAFanMtl trả lời.
Trong khi đó, Whole Mars Catalog, một tài khoản thường tương tác với CEO Tesla, lại đồng tình với phương pháp quản lý của Elon Musk.
“Điều tôi thích ở Tesla và Twitter là chúng ta có thể cùng tranh luận xem công ty nên làm gì, nhân viên nên làm gì. Ban quản lý luôn cố gắng tham gia vào cuộc thảo luận, cuối cùng thúc đẩy sứ mệnh của công ty tiến lên phía trước”, tài khoản Whole Mars Catalog viết.
Đáp lại những bình luận trên, Elon Musk đã thừa nhận mình nhiều lần “ngu ngơ”. Minh chứng rõ nhất là việc sa thải quá nhiều nhân sự và nhận về vô số ý kiến trái chiều.
Theo các chuyên gia, động thái sa thải quá mức đã khiến Twitter chảy máu nhân sự và ngày càng trở nên bất ổn và yếu ớt. Dự án mã nguồn mở API nhiều kỳ vọng giờ đây cũng chỉ còn duy nhất một kỹ sư phụ trách ổn định nền tảng.
“Chỉ một thay đổi nhỏ về API đã dẫn đến sự cố quy mô lớn. Danh sách mã nguồn của Twitter quá yếu ớt, cần phải viết lại hoàn chỉnh”, Musk phàn nàn trên trang Twitter cá nhân.
Trước đó, Twitter cũng đã phải đối mặt với một trong những sự cố ngừng hoạt động lớn nhất lịch sử, sau nhiều tháng cắt giảm chi phí và thử nghiệm dịch vụ của Elon Musk. Cụ thể, tính năng tweet, chuyển tiếp tin nhắn, trích dẫn tweet và nhắn tin trực tiếp đều bất ngờ ngừng hoạt động tại rất nhiều tài khoản. Trang web và ứng dụng nền tảng vẫn hoạt động, song việc tương tác nội dung trên máy tính hoặc thiết bị di động gặp rất nhiều hạn chế, theo BI.
Theo lời một cựu nhân viên Twitter, đây được coi là “sự cố ngừng hoạt động lớn” kể từ khi nền tảng mạng xã hội này đổi chủ. Nhân viên một công ty công nghệ lớn cũng phàn nàn rằng tài khoản Twitter của công ty họ không hoạt động.
Tệ hơn, trong một số trường hợp, người dùng thậm chí còn không thể tweet hoặc retweet. “Bạn đã vượt quá giới hạn hàng ngày để tweet”, thông báo gửi đến người dùng viết.
Theo BI, số lượng nhân viên Twitter hiện ít hơn so với hơn một thập kỷ trước, trong khi lượng người dùng tăng từ 200 triệu/tháng lên khoảng 250 triệu/ngày trong cùng khoảng thời gian, theo tiết lộ của công ty và dữ liệu từ Apptopia. Twitter theo đó được cho là có thể sẽ xuống cấp theo thời gian chứ không chỉ đơn giản sụp đổ ngay lập tức.
“Một số tính năng sẽ bị hỏng. Chúng bị phát hiện muộn, không rõ nguyên nhân và cũng không rõ cách khắc phục”, cựu giám đốc điều hành Twitter nói.
Rất nhiều câu hỏi đang được đặt ra, sau khi chủ sở hữu mới “thất thường” Elon Musk liên tục khiến tương lai nền tảng này rơi vào tình trạng bất ổn. Nếu Twitter đột ngột mất đi, hậu quả được cho là sẽ rất lớn do vai trò không thể thiếu của mạng xã hội này đối với truyền thông toàn cầu.
Được biết các nền tảng mạng xã hội - với hàng tỷ tương tác của người dùng mỗi giây - được ví như những 'bộ não nhân tạo'. Twitter hiện xử lý khoảng 500-700 triệu tweet, cộng thêm khoảng 12 terabyte dữ liệu mỗi ngày. “Núi dữ liệu” khổng lồ này được cho là quá sức đối với số lượng nhân viên Twitter hiện tại.
“Đây sẽ là nguồn tư liệu lớn cho các nhà sử học trong tương lai. Con người chưa bao giờ có khả năng thu thập nhiều dữ liệu đến thế trong bất kỳ giai đoạn nào”, Elise Thomas, chuyên gia phân tích của ISD, cho biết.
Theo: Platformer, CNN
Xem thêm: nhc.315622501014032881-ias-ad-hnim-nahn-auht-ksum-nole/nv.fefac