vĐồng tin tức tài chính 365

Chung tay khắc phục ô nhiễm nhánh sông Kiến Giang

2023-04-10 18:06

Ngày 10.4, ông Nguyễn Văn Phong, Phó chủ tịch UBND xã Liên Thủy (H.Lệ Thủy) cho biết sau khi Thanh Niên phản ánh tình trạng ô nhiễm ở khu vực nhánh sông Kiên Giang, trong ngày 9.4 địa phương đã huy động cán bộ, Đoàn viên và người dân chung tay dọn dẹp.

Cán bộ, người dân chung tay dọn dẹp nhánh sông Kiến Giang bị ô nhiễm - Ảnh 1.

Người dân xã Liên Thủy chèo đò vớt rác tại khu vực ô nhiễm

B.C

Cụ thể, người dân tại 2 thôn Đông Thành và Xuân Hồi (xã Liên Thủy), những nơi bị ảnh hưởng nặng do nhánh sông ô nhiễm, đã khẩn trương thu dọn, vớt rác, cắt tỉa cây cối rậm rạp. Người dân cũng nạo vét một số khu vực để dòng chảy được thông thoáng, không ứ đọng nước bẩn.

Cán bộ, người dân chung tay dọn dẹp nhánh sông Kiến Giang bị ô nhiễm - Ảnh 2.

Rất đông người dân tham gia dọn vệ sinh môi trường khu vực ô nhiễm

B.C

Cán bộ, người dân chung tay dọn dẹp nhánh sông Kiến Giang bị ô nhiễm - Ảnh 3.

Khu vực bị ô nhiễm đã thông thoáng hơn

B.C

"Sau khi được xã huy động, rất đông người dân đã tham gia vào làm sạch khu vực này. Hiện môi trường cảnh quan tại khu vực hói Đông Thanh, Xuân Hồi đã thoáng mát hơn trước, mùi hôi cũng đỡ đi nhiều. Xã sẽ tiếp tục huy động người dân giữ ý thức để bảo vệ môi trường tại khu vực này", ông Phong nói.

Cán bộ, người dân chung tay dọn dẹp nhánh sông Kiến Giang bị ô nhiễm - Ảnh 4.

Người dân cắt cỏ khu vực hai bên bờ

B.C

Khu vực nhánh sông nhỏ có tình trạng ô nhiễm nặng

Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó chính người dân 2 thôn Đông Thành, Xuân Hồi (xã Liên Thủy) phản ánh tình trạng trong vòng 2 tuần trở lại đây họ phải chịu cảnh sống chung với mùi hôi thối, ô nhiễm nặng từ một nhánh nhỏ của sông Kiến Giang chảy qua.

Có mặt tại hiện trường sáng 6.4, PV Thanh Niên ghi nhận khu vực nhánh sông nhỏ có tình trạng ô nhiễm nặng; nhiều rác thải nổi lềnh bềnh trên mặt nước, có nơi đọng lại váng dầu mỡ. Nước sông màu đen sì, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Theo phản ánh, lâu nay một số người dân có thói quen vứt rác thải xuống hói. Một số nơi thì gom lại cạnh bờ để đốt, nhưng rồi rác thải tiếp tục theo gió hay lũ tràn về, lại đẩy xuống lòng sông.

Khu vực bị ô nhiễm trên là một nhánh nhỏ của sông Kiến Giang, có độ dài hơn 1 km; trước đây lòng sông lớn, nhưng bị bồi đắp dần...

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó chủ tịch UBND xã Liên Thủy, cho biết tình trạng này đã xảy ra các năm trước, chính quyền cũng đã có biện pháp xử lý nạo vét và dọn vệ sinh, vận động bà con hạn chế vứt rác thải xuống sông. Địa phương cũng lập phương án tạm thời là thuê một đội để nạo vét cho dòng chảy lưu thông.

Theo ông Phong, để dứt điểm tình trạng ô nhiễm, chính quyền địa phương có phương án xây một cống dẫn nước từ hồ Rào Sen về khu vực hói này để duy trì mực nước luôn được lưu thông. Tuy nhiên, khu vực này thuộc quản lý của Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình, hiện vẫn còn một số vướng mắc nên chưa thể xử lý.

Xem thêm: mth.665856451014032581-gnaig-neik-gnos-hnahn-meihn-o-cuhp-cahk-yat-gnuhc/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chung tay khắc phục ô nhiễm nhánh sông Kiến Giang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools