vĐồng tin tức tài chính 365

Xả súng ở Mỹ: 5 người chết, nhiều người bị thương

2023-04-11 03:49
Xả súng ở Mỹ: 5 người chết, nhiều người bị thương - Ảnh 1.

Cảnh sát Mỹ phong tỏa hiện trường vụ xả súng ở thành phố Louisville, bang Kentucky ngày 10-4 - Ảnh: REUTERS

Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát Mỹ cho biết vụ việc xảy ra gần khu vực Slugger Field của thành phố Louisville vào khoảng 8h30 sáng, giờ địa phương. Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường trong vòng vài phút sau khi được báo cáo.

Phó cảnh sát trưởng Louisville, ông Paul Humphrey, nói rằng các cảnh sát "chạm trán với nghi phạm gần như ngay lập tức, khi hắn vẫn đang nổ súng". Hắn chết tại hiện trường sau đó.

"Chúng tôi đang cố gắng xác nhận xem nghi phạm chết vì vết thương do tự bắn hay bị cảnh sát giết chết", ông Humphrey cho biết.

Ngoài nghi phạm, ít nhất 4 người khác đã thiệt mạng bên trong ngân hàng và 8 người đang được điều trị vết thương tại Bệnh viện Đại học Louisville, trong đó có 2 sĩ quan bị thương trong cuộc đấu súng. Đài CNN cho biết một số người bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát đang xác định danh tính các nạn nhân, cũng như mối liên hệ của kẻ xả súng với ngân hàng.

"Chúng tôi tin rằng đây là một tay súng đơn độc tham gia vào vụ này và hắn có liên hệ với ngân hàng", ông Humphrey nói và cho biết thêm rằng kẻ xả súng có thể là nhân viên cũ tại đây.

Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear đang trên đường tới khu vực này. Ông Beshear cho biết ông mất hai người bạn thân thiết trong vụ xả súng và một người bạn khác bị thương. Ngân hàng xảy ra vụ việc thuộc sở hữu của ông Beshear.

"Tôi đang ở đèn giao thông và điều đầu tiên tôi nhìn thấy là có một người băng qua đường ở ngã tư và anh ngã xuống nằm ở lối vào một khách sạn", một nhân chứng nói với truyền thông địa phương.

Đài CNN dẫn nguồn tin cho hay kẻ xả súng sử dụng một khẩu súng trường kiểu AR-15.

Sau vụ việc, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi Đảng Cộng hòa ở Quốc hội Mỹ hành động để ngăn bạo lực súng đạn.

Các vụ xả súng ngày càng phổ biến ở Mỹ. Từ đầu năm đến nay, Mỹ đã chứng kiến 146 vụ xả súng hàng loạt, bao gồm từ 4 người trở lên bị bắn hoặc bị giết, không bao gồm kẻ xả súng, theo định nghĩa của tổ chức Gun Violence Archive.

Trong một trong những vụ việc gần đây nhất, 3 học sinh và 3 nhân viên đã bị một cựu học sinh bắn chết tại một trường học ở Nashville, Tennessee, vào ngày 27-3.

Xả súng tại Mỹ khiến 6 người chết ở MississippiXả súng tại Mỹ khiến 6 người chết ở Mississippi

Nghi phạm vụ xả súng tại Mỹ được mô tả đã nổi điên và giết chết 6 người, bao gồm vợ cũ, ở bang Mississippi.

Xem thêm: mth.7313720011403202-gnouht-ib-iougn-ueihn-tehc-iougn-5-ym-o-gnus-ax/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xả súng ở Mỹ: 5 người chết, nhiều người bị thương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools