vĐồng tin tức tài chính 365

Công tố viên truy tố ông Trump sắp ra điều trần tại Hạ viện Mỹ

2023-04-11 11:05
Công tố viên truy tố ông Trump sắp ra điều trần tại Hạ viện Mỹ - Ảnh 1.

Công tố viên quận Manhattan (thành phố New York) Alvin Bragg trở thành tâm điểm chỉ trích của Đảng Cộng hòa từ khi cựu tổng thống Donald Trump bị truy tố - Ảnh: NEW YORK TIMES

Cuộc điều trần dự kiến diễn ra vào ngày 17-4 tại một địa điểm ở khu Hạ Manhattan, gần nơi tổ chức phiên tòa buộc tội ông Trump hôm 4-4, báo New York Times dẫn thông báo ngày 10-4 của Hạ viện Mỹ cho biết. 

Cuộc điều trần là động thái tấn công mới nhất của các thành viên Quốc hội theo Đảng Cộng hòa vào ông Bragg, từ khi công tố viên quận Manhattan bắt đầu phụ trách cuộc điều tra vụ chi tiền "bịt miệng" sao khiêu dâm của ông Trump.

Dân biểu Andy Biggs (Đảng Cộng hòa), thành viên Ủy ban Tư pháp, đăng tải trên Twitter cá nhân: "Nếu ông Bragg có nguồn lực để truy tố tổng thống Trump thì ông ấy cũng nên giải quyết tình trạng tội phạm gia tăng ở thành phố New York".

Thông báo trên website của Ủy ban Tư pháp không nêu cụ thể những ai sẽ làm chứng tại buổi điều trần, mà chỉ khái quát là "nạn nhân của tội phạm bạo lực tại quận Manhattan".

Các thành viên ủy ban theo phe Dân chủ cho biết họ sẽ dự buổi điều trần để phản bác những lập luận chống lại ông Bragg của phe Cộng hòa, theo báo New York Times.

Ngay sau khi thông tin về buổi điều trần được công bố, văn phòng công tố quận Manhattan đã phản hồi: "Mọi người đừng để mình bị lừa. Các dân biểu theo Đảng Cộng hòa sắp đi đến thành phố lớn an toàn nhất nước Mỹ để thực hiện một nước đi ngu ngốc đậm tính chính trị".

Người phát ngôn của ông Bragg cũng bác bỏ lập luận tỉ lệ tội phạm ở quận Manhattan đang tăng vọt bằng cách viện dẫn số liệu của cảnh sát thành phố hồi đầu tháng 4.

Theo đó, tính đến ngày 2-4, số vụ giết người, xả súng và trộm cắp ở quận Manhattan giảm lần lượt 14%, 17%, và 21% so với cùng kỳ năm 2022.

Đại diện ông Bragg khẳng định "thành phố New York là một trong những thành phố lớn có tỉ lệ giết người thấp nhất nước Mỹ" trong năm đầu tiên ông làm công tố viên quận.

Ngoài vụ Ngoài vụ 'sao khiêu dâm', ông Trump còn đối mặt 4 cuộc điều tra khác

Ngoài cáo buộc chi tiền bịt miệng đã bị truy tố, ông Trump cũng đang đối mặt với bốn cuộc điều tra khác. Ba trong số đó nghiêm trọng hơn vụ việc ở New York nhiều lần.

Xem thêm: mth.53880259011403202-ym-neiv-ah-iat-nart-ueid-ar-pas-pmurt-gno-ot-yurt-neiv-ot-gnoc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công tố viên truy tố ông Trump sắp ra điều trần tại Hạ viện Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools