vĐồng tin tức tài chính 365

VIDEO: Bị bắt vì dùng mã QR giả ăn cắp tiền từ thiện

2023-04-13 09:31

Ngày 11-4, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ một người đàn ông 38 tuổi vì tội ăn cắp tiền quyên góp từ thiện. Người này đã dán nhãn QR giả ở những nơi công cộng để chuyển tiền quyên góp vào tài khoản riêng của anh ta, theo đài CNA.

Theo tờ The Jakarta Globe, từ ngày 1-4, nghi phạm đã thực hiện hành vi phạm tội tại 38 địa điểm, bao gồm nhà thờ Hồi giáo, trạm xăng và trung tâm thương mại. Bên cạnh các mã QR giả, người này còn dán dòng chữ “Mosque Restoration” (Trùng tu nhà thờ Hồi giáo) để đánh lừa các nạn nhân.

“Cho đến nay, chúng tôi đã phát hiện 3 tài khoản ngân hàng thuộc về nghi phạm” - ông Auliansyah Lubis, giám đốc bộ phận tội phạm đặc biệt của cơ quan cảnh sát Jakarta, nói.

VIDEO: Bị bắt vì dùng mã QR giả ăn cắp tiền từ thiện  ảnh 1

Mã QR giả được dán bên ngoài một thùng từ thiện. Ảnh: CNA

Ông Auliansyah cũng cho biết theo điều tra ban đầu, nghi phạm đã thu được ít nhất 13 triệu rupiah (874 USD) thông qua hành vi nói trên. Cảnh sát Indonesia đang tiến hành thêm các cuộc điều tra để xác định xem liệu người đàn ông này có phải là thành viên của một tổ chức tội phạm hay không.

Hôm 9-4, một người quản lý nhà thờ Hồi giáo Nurul Iman ở thành phố Nam Jakarta đã báo cho cảnh sát sau khi thấy các mã QRIS (mã QR theo tiêu chuẩn Indonesia) đáng ngờ xuất hiện tại nhà thờ này. “Sau đó, người cung cấp thông tin đã xem lại camera và nhìn thấy nghi phạm” - ông Auliansyah cho hay.

Theo luật Indonesia, nghi phạm có thể đối mặt với mức án 6 năm tù hoặc bị phạt tiền lên đến 1 tỉ rupiah (hơn 67.000 USD).

Camera ghi lại cảnh nghi phạm dán các mã QR giả. Nguồn: TWITTER

KHOA ĐIỀM

Xem thêm: lmth.535827tsop-neiht-ut-neit-pac-na-aig-rq-am-gnud-iv-tab-ib-oediv/nv.olp

“VIDEO: Bị bắt vì dùng mã QR giả ăn cắp tiền từ thiện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools